Số hóa

Loa thông minh của Facebook sẽ ra mắt tháng 10

Trước đó công ty Mỹ đã hoãn thời điểm ra mắt trong tháng 5 của sản phẩm này vì bê bối lộ thông tin.

Theo Digitimes, loa thông minh của Facebook được cho là sẽ ra mắt vào tháng đầu trong quý cuối của năm, theo các nguồn tin mới được hé lộ từ chuỗi cung ứng. Đối thủ cạnh tranh chính của công ty do Mark Zuckerberg điều hành sẽ là Echo của Amazon và HomePod của Apple.

Thời điểm bắt đầu sản xuất hàng loạt sẽ rơi vào tháng 6, nhưng khối lượng đơn đặt hàng cho năm 2018 đã giảm khoảng 20% ​​so với kế hoạch ban đầu. Khối lượng đơn đặt hàng cho năm 2019 vẫn không thay đổi.

Facebook ban đầu lên kế hoạch cho ra mắt hai loa thông minh của mình vào tháng 5, nhưng kế hoạch đã bị trì hoãn bởi người sáng lập công ty Mark Zuckerberg phải tham gia các phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ nhằm làm chứng và giải thích về sự cố rò rỉ thông tin cá nhân của hàng chục triệu người dùng.

Facebook có thể ra mắt hai loa thông minh cùng lúc.

Bên cạnh đó, cũng có tin đồn mới cho rằng Facebook đã chuẩn bị tới hai loa thông minh thay vì một sản phẩm như ban đầu. Chúng có tên mã là Fiona và Aloha, được sản xuất chung bởi công ty Pegatron. Cả hai đều được trang bị bảng điều khiển 15 inch được cung cấp từ LG Display.

Nhiều người cho rằng Facebook đang nhắm mục tiêu vào các thị trường khác nhau với hai dòng sản phẩm này. Aloha được cho là có màn hình có thể tùy chỉnh được, khiến nó đắt hơn Fiona.

Mới đây, có thông tin cho thấy Facebook đang thành lập một nhóm tập trung để nghiên cứu và phát triển các chip sản phẩm riêng cho phần cứng của mình. Điều này nhằm làm giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip Intel và Qualcomm cho các bộ xử lý trong những sản phẩm sắp tới.

Loa thông minh của Facebook chưa có ngày ra mắt cụ thể, nhưng nhiều người tiêu dùng đã đặt kỳ vọng cao đối với các sản phẩm này. Đặc biệt là sau khi HomePod của Apple không gây ấn tượng với thị trường. Theo các báo cáo mới đây, Apple đã buộc phải giảm đơn hàng loa thông minh trong chuỗi cung ứng của mình từ 500.000 chiếc mỗi tháng xuống còn 200.000 chiếc.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: loa thông minh , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP