Nhân ái

Lo toa thuốc 30 triệu đồng, mẹ nghèo òa khóc nức nở

Cầm trên tay lá đơn cầu cứu, người mẹ nghẹn ngào nói từng câu ngắt quãng. Chị đang lo lắng và mất phương hướng khi trong tay không có nổi một phần mười số tiền cần để mua thuốc cho con. Điều đó đồng nghĩa với tính mạng của cô con gái sẽ gặp hiểm nguy.

Đó là hoàn cảnh của gia đình chị Võ Thị Duyên có cô con gái là bé Lê Võ Tuyết Đan (xóm 11, thôn Lộc Thượng, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Tuyết Đan bị ung thư hệ tạo huyết mà gia đình, bác sĩ đã phải mất một thời gian khá dài mới tìm ra căn bệnh quái ác này.

Bé Lê Võ Tuyết Đan đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Chị Duyên kể, năm 2016 là một năm sóng gió đối với gia đình chị. Năm đó, ở địa phương bị lụt lớn, tài sản bị hư hao. Chồng chị sảy chân té ngã đứt dây chằng đầu gối phải nhập viện điều trị. Vừa hao tiền, vừa không làm được việc, anh chị phải vay mượn mới kịp thời chạy chữa.

Sau 3 tuần nằm viện trở về nhà, anh Lê Bá Đạt đang trong thời gian nghỉ ngơi dưỡng bệnh chưa làm được việc gì thì cô con gái lại xuất hiện những triệu chứng lạ. Lúc đầu con kêu với mẹ đau ở gối tay phải, cơn đau nhức nhối mất ăn mất ngủ. Bác sĩ chẩn đoán do vỡ sụn bó bột một tháng, tình trạng đau có giảm. Vài tháng sau, bé lại kêu đau khớp gối trái, đổi qua đổi lại vài chỗ.

Điều trị suốt một thời gian dài mà con cứ ngày một đau thêm, sốt triền miên. Phải đến khi thực hiện các xét nghiệm máu, bác sĩ mới phát hiện ra căn bệnh ung thư hệ tạo huyết. Nghe bác sĩ kết luận, chị sốc nặng, rơi vào trạng thái hoảng loạn tột độ. Chị phải tự trấn an mình và cố gắng tìm mọi cách điều trị cho con.

Sau khi trừ bảo hiểm một đợt thanh toán lên tới trên 30 triệu đồng.

Cha mẹ làm đơn cầu cứu

“Tôi biết làm thế nào bây giờ hả anh (PV), nhìn con đau mà ruột gan thắt lại. Cháu đang được điều trị còn khó khăn như vậy, thử hỏi không có thuốc sẽ thế nào. Mỗi lần truyền thuốc xong người cháu yếu lắm, miệng khô lở không ăn uống được. Cháu nằm chèm bẹp một chỗ chẳng buồn nói, chân tay cũng không nhúc nhích. Mới qua mấy toa thuốc mà nhà tôi hết tiền hết bạc vay không nổi. Một toa thuốc trả mấy chục triệu đồng, ngán tiền quá! Hai con bò đã bán, vay 50 triệu đồng chưa trả nổi”, chị Võ Thị Duyên bày tỏ.

Dù cả gia đình chị đã cố gắng nhưng áp lực tiền bạc quá lớn. Một toa thuốc điều trị cho con, sau khi trừ bảo hiểm gia đình còn phải đóng tới trên 30 triệu đồng.

Anh Đạt, chị Duyên có hai đứa con, con lớn sinh năm 2006 chưa làm được gì, mọi việc trong nhà đều đến tay vợ chồng chị. Anh Đạt làm nghề chài lưới ven sông, công việc may rủi, nguồn thu được ngày càng ít. Sau lần ngã đứt dây chằng đầu gối, anh không còn đi làm thuê được nữa.

Một mình chị Duyên gánh cả kinh tế gia đình. Ngoài lúc làm 5 sào ruộng cấy, chị tranh thủ lúc nông nhàn làm thuê, vá lưới. Vợ chồng tần tảo sớm hôm, nuôi đủ hai đứa con nhỏ chứ không dư giả gì.

Đơn kêu cứu của gia đình chị Duyên

Đùng một cái, con ngã bệnh hiểm, anh chị lâm vào cảnh bất lực vì số tiền chữa bệnh cho con ngày một nhiều lên. Lo được vài triệu đồng đã hết sức khó khăn, nay lại thêm nợ nần chồng chất mà con đường chiến đấu với ung thư phía trước còn rất dài.

Nếu nguồn vay mượn không còn, không biết họ sẽ xoay xở ra sao, tính mạng bé Tuyết Đan sẽ thế nào? Lúc này đây, gia đình anh Đạt, chị Duyên đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Võ Thị Duyên, xóm 11, thôn Lộc Thượng, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. SĐT: 01699 308 709

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP