Số hóa

Lộ diện thiết kế đầu tiên của OPPO màn hình gập

Mới đây, OPPO đã chính thức đăng ký bằng sáng chế cho một thiết bị smartphone màn hình gập.

Theo một báo cáo mới đây cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc OPPO đã chính thức đăng ký bằng sáng chế cho một thiết bị smartphone màn hình gập. Theo đó, từ các bản phác thảo, LetsGoDigital đã cho ra mắt một bộ hình ảnh render của thiết bị này.

OPPO sẽ có thể cho ra mắt smartphone màn hình gập trong tương lai gần

Được biết, bằng sáng chế mới mô tả về 1 chiếc điện thoại thông minh với thiết kế gập dạng vỏ sò, tương tự Galaxy Z Flip của Samsung hay Motorola RAZR. Phần bản lề được thiết kế đặc biệt hơn khi các tấm che có thể trượt ra ngoài nhằm bảo vệ tốt hơn cho bản lề bên trong. Bởi một bản lề hoạt động đúng cách sẽ giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như hạn chế những tiếng kêu cót két lạ khi gấp và giúp bản lề hoạt động trơn tru hơn.

Bằng sáng chế mới đây được OPPO đăng ký

Hầu hết các điện thoại màn hình gập đều có màn hình gập ra bên ngoài nên phần màn hình được bảo vệ kém hơn đáng kể. Tuy nhiên, OPPO lại đang hướng tới một thiết bị màn hình gập vào bên trong.

Ngoài ra, chiếc điện thoại thông mình này sẽ có một cặp tấm che có thể xoay, cùng một tấm đỡ để giảm chiều dài giữa màn hình và vỏ khi gấp và mở. Bản lề này cũng cho phép người dùng cố định màn hình ở 4 điểm: 30 °, 60 °, 90 ° và 120 °.

Mặc dù, hiện nay OPPO vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin nào về bằng sáng chế này, tuy nhiên, trước xu thế những chiếc smartphone màn hình gập đang đua nhau xuất hiện trên thị trường, khả năng thiết kế này sẽ được nhà sản xuất Trung Quốc cho “ra lò” trong tương lai gần.

Tác giả: B.B (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: oppo , thiết kế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP