Giáo dục

Lộ diện thí sinh Hoà Bình 'gian lận' đỗ ĐH Thương mại, Ngoại thương

Theo thông tin phóng viên nhận được thì tại trường ĐH Thương Mại và trường ĐH Ngoại thương có thí sinh được nâng điểm của Hòa Bình trúng tuyển.

Tại Hòa Bình có 64 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia

Trường ĐH Thương mại cho biết, sau khi trường gửi công văn, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã có công văn trả lời. Kết quả có 1 thí sinh của Hòa Bình đã trúng tuyển vào ĐH Thương Mại năm 2018 nhưng sau khi có kết quả thẩm định thì thí sinh này không đủ điểm trúng tuyển vào trường.

Còn tại trường ĐH Ngoại thương, lãnh đạo phòng Đào tạo cho biết, trong số 3 sinh viên Hòa Bình trúng tuyển vào trường do được nâng điểm thì có 2 sinh viên khi trả về điểm thực đã không đủ điểm đỗ. Chính vì vậy, 2 sinh viên này sẽ bị buộc thôi học và thu hồi quyết định trúng tuyển trước đó. Còn 1 thí sinh dù được nâng điểm nhưng khi trả về điểm thực vẫn đủ điểm trúng tuyển nên vẫn học bình thường.

Tại trường ĐH Y Hà Nội, hiện tại, trường cũng mới xác định được 1 sinh viên của Hòa Bình sau khi có kết quả chấm thẩm định không đủ điểm đỗ vào trường. Một sinh viên còn lại trường đang chờ Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi xác minh một lần nữa xem sinh viên này có đỗ tốt nghiệp sau khi có kết quả chấm thẩm định hay không rồi mới có thông tin.

Hôm 12/4, PGS. Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế quốc dân thông tin trường đã nhận được thông tin từ Sở GD&ĐT Hòa Bình chuyển xuống. Theo đó, trường có 2/5 sinh viên của Hòa Bình có điểm thi chấm thẩm định thấp hơn mức điểm chuẩn thấp nhất của trường năm 2018. Ngay sau khi nhận được kết quả, trường đã họp hội đồng tuyển sinh để lấy ý kiến xử lý vụ việc. Ý kiến của Hội đồng tuyển sinh là xóa tên 2 sinh viên không đủ điểm, thông báo đến 2 sinh viên này đồng thời thu hồi quyết định trúng tuyển.

Trước câu hỏi có công bố công khai danh tính các em này trước lớp hay toàn trường không thì PGS. Bùi Đức Triệu cho biết phòng đào tạo chỉ làm đúng công việc mà Hội đồng tuyển sinh đã đưa ra là xóa tên 2 sinh viên, thông báo đến các em và thu hồi quyết định trúng tuyển. Còn các sinh viên còn lại, điểm thực vẫn đủ điểm trúng tuyển nên vẫn học bình thường.

Còn với thí sinh của Sơn La, khi được hỏi, tất cả các trường đều khẳng định chưa nhận được kết quả của Sở gửi.

Như tin đã đưa, sau khi có kết quả chấm thẩm định, tại Hòa Bình có 64 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, 2017. Còn Sơn La có 44 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Sau khi có kết quả chấm thẩm định, Bộ GD&ĐT sẽ gửi kết quả cho hai sở. Các sở có nhiệm vụ cập nhật lại điểm thi, xét lại tốt nghiệp và cung cấp danh sách thí sinh cho các trường ĐH,CĐ để các trường xét tuyển sinh lại đối với những thí sinh này.

Tác giả: NGHIÊM HUÊ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP