Thế giới

Lộ diện 2 nhân vật được ông Biden để cử cho vị trí nội các quan trọng

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã có phương án nhân sự cho vị trí Bộ trưởng Thương mại và Bộ trưởng Lao động.

Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: AFP

Reuters dẫn nguồn tin từ nhóm chuyển giao của ông Joe Biden vào cuối ngày 6.1 cho biết, Tổng thống đắc cử sẽ đề cử Thống đốc tiểu bang Rhode Island Gina Raimondo làm Bộ trưởng Bộ Thương mại và cựu quan chức công đoàn và Thị trưởng Boston Marty Walsh làm Bộ trưởng Lao động.

Hai nhân sự là đảng viên Dân chủ này sẽ lãnh đạo hai cơ quan quan trọng, giúp định hình chương trình nghị sự của ông Joe Biden về biến đổi khí hậu, công nghệ, đầu tư, mức lương tối thiểu cũng như các chính sách và quy định về lực lượng lao động khác.

Cùng với các quan chức hàng đầu khác, họ sẽ “mở ra một làn sóng nguồn lực lao động, giúp các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn phục hồi và mở cửa trở lại, và đưa người Mỹ trở lại làm việc bằng cách tạo ra hàng triệu công việc được trả lương cao trong các công đoàn”, nhóm chuyển đổi tuyên bố.

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris dự kiến sẽ công bố các đề cử ở Wilmington trong ngày 8.1.

Là nữ thống đốc đầu tiên của Rhode Island, bà Gina Raimondo cũng là một luật sư được đào tạo tại đại học Harvard và đại học Yale với nền tảng về đầu tư mạo hiểm.

Bà Raimondo đã khởi động các chương trình đào tạo lực lượng lao động thành công ở Rhode Island - điều này, theo một nguồn tin quen thuộc cho biết là phù hợp với kế hoạch của ông Biden nhằm thúc đẩy giáo dục và đào tạo nhân lực phù hợp với các kỹ năng của thế kỷ 21.

Chủ tịch Liên minh Các ngành công nghiệp dịch vụ, Christine Bliss, hoan nghênh việc ông Biden lựa chọn một phụ nữ cho vai trò kinh tế chủ chốt, cộng thêm kinh nghiệm với tư cách là một thống đốc và sự nhạy bén trong kinh doanh của bà sẽ giúp ích rất nhiều.

Ông Marty Walsh, 53 tuổi, hiện đang là Thị trưởng Boston nhiệm kỳ thứ hai, đã tập trung vào tái thiết tầng lớp trung lưu trong khi vận động cho những người lao động ở quê hương của ông. Ông cũng ủng hộ cho chính sách mức lương tối thiểu 15 USD và nghỉ phép gia đình có lương.

Ông Marty Walsh từng phục vụ tại Hạ viện Massachusetts từ năm 1997 cho tới năm 2014, và được bầu làm thị trưởng Boston vào năm 2013. Ông cũng từng là cựu Chủ tịch của Liên đoàn Lao động Địa phương 223, nơi ông gia nhập năm 21 tuổi, và sau đó đứng đầu một hội đồng thương mại xây dựng ở Boston.

Lãnh đạo các công đoàn đã rất hoan nghênh và đánh giá cao sự lựa chọn này của ông Biden.

Tác giả: PHƯƠNG LINH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP