Số hóa

Lộ cấu hình chi tiết Galaxy Note10, sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 12GB

Thông tin chi tiết về cấu hình của Galaxy Note10 vừa bị rò rỉ, cho thấy sản phẩm sẽ có đến 4 phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản cao cấp nhất sẽ sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 12GB.

Samsung vẫn có thói quen nâng cấp cấu hình cho các mẫu smartphone cao cấp của mình, do vậy không quá ngạc nhiên khi chiếc smartphone Galaxy Note10 sắp ra mắt của hãng cũng sẽ được trang bị một cấu hình mạnh mẽ.

Theo thông tin vừa bị rò rỉ trên Geekbench, ứng dụng chuyên được sử dụng để chấm điểm hiệu suất hoạt động của smartphone chạy Andorid thì Samsung vừa sử dụng Geekbench để chấm điểm một mẫu smartphone mới của hãng, mà nhiều khả năng đây chính là Galaxy Note10.

Thông tin từ Geekbench cho thấy Galaxy Note10 sẽ có đến 4 phiên bản khác nhau, mang tên mã lần lượt SM-N970, SM-N971, SM-N975 và SM-N976. Theo trang công nghệ SamMobile, dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Samsung thì bộ đôi SM-N971 và SM-N976 là tên mã cho 2 phiên bản cao cấp Galaxy Note10+ (hoặc Galaxy Note10 Pro), trong khi đó 2 sản phẩm mang tên mã SM-N970 và SM-N975 sẽ là tên mã cho 2 phiên bản Galaxy Note10. Trong đó sẽ có 2 phiên bản sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm (dành cho thị trường Mỹ) và 2 phiên bản sử dụng chip Exynos do Samsung phát triển (dành cho các thị trường khác).

Thông tin cấu hình phiên bản SM-N976V với bộ nhớ RAM 12GB

Từ thông tin trên ứng dụng Geekbench cho thấy phiên bản mang tên mã SM-N976V sẽ được trang bị bộ nhớ RAM lên đến 12GB, kèm theo bộ vi xử lý 8 lõi của Qualcomm, mà nhiều khả năng sẽ là phiên bản Snapdragon 855 cao cấp nhất của Qualcomm. Điểm hiệu suất của vi xử lý trên phiên bản này cũng vượt trội so với các mẫu smartphone khác hiện nay trên thị trường như Galaxy S10+, Huawei Mate 20 Pro...

Bên cạnh đó, phiên bản khác mang tên mã SM-N976B lại được trang bị bộ nhớ RAM “chỉ” 8GB, đi kèm bộ vi xử lý nhiều khả năng là Exynos 9825 với 8 lõi. Điểm hiệu suất của bộ vi xử lý này không thực sự ấn tượng và thua kém khá nhiều so với phiên bản mang tên mã SM-N976V.

Phiên bản mang tên mã SM-N976B sở hữu bộ nhớ RAM 8GB

Trước đó, tờ báo TheBell (Hàn Quốc), dẫn lời nguồn tin từ một đối tác lắp ráp sản phẩm cho Samsung, tiết lộ Galaxy Note10 sẽ là phiên bản Galaxy Note đầu tiên mà Samsung cho ra mắt đến 2 biến thể khác nhau, với tên gọi lần lượt là Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ (tương tự như tên gọi của dòng Galaxy S).

Samsung thường vẫn chỉ ra mắt một phiên bản Galaxy Note với tùy chọn khác nhau về bộ nhớ RAM và bộ nhớ lưu trữ, tuy nhiên với Galaxy Note10 sẽ là 2 phiên bản khác biệt về tên gọi, cấu hình cũng như kích thước.

Nguồn tin kể trên cho biết sự khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản này đó là Galaxy Note10 sẽ sở hữu màn hình 6,4-inch, còn phiên bản Galaxy Note10+ sẽ có kích thước lớn hơn với màn hình 6,7-inch. Cấu hình bên trong của 2 sản phẩm cũng có sự khác biệt khi Galaxy Note10 nhiều khả năng sẽ được trang bị chip xử lý Exynos 9820 (tương tự như trên Galaxy S10), nhưng phiên bản Galaxy Note10+ sẽ sở hữu chip xử lý Exynos 9825, là phiên bản biến thể của Exynos 9820 cho hiệu suất nhỉnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Nếu vẫn giữ truyền thống ra mắt như các phiên bản Galaxy Note gần đây thì Samsung sẽ giới thiệu chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới của mình vào tháng 8 tới đây.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP