Thể thao

Liverpool "sốc" với trọng tài thổi trận chung kết Champions League

Việc Real Madrid nhận được quá nhiều ưu ái từ các trọng tài mùa này đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều đội bóng mà mới nhất là Liverpool, đối thủ của "Kền kền trắng" trong trận chung kết Champions League ngày 27-5.

Việc trọng tài người Anh Michael Oliver "tặng" cho Real Madrid quả phạt đền tưởng tượng ở trận tứ kết lượt về, qua đó loại luôn á quân mùa trước Juventus, có vẻ đã "dắt dây" nguy cơ tiềm tàng cho đội bóng đồng hương của "ông vua áo đen" này. Real Madrid thẳng tiến đến tận trận chung kết và giờ đây đe dọa khả năng đăng quang lần đầu tiên của một đại diện làng cầu Anh sau 6 năm.

Real Madrid được trọng tài hậu thuẫn tại Champions League mùa này

Theo thông báo mới nhất từ UEFA, trọng tài người Serbia Milorad Mazic đã được phân công bắt chính trận đấu cuối cùng của mùa giải giữa Real Madrid và Liverpool tại Kiev vào ngày 27-5 tới đây. Không phải là một "ông vua" vô danh, Milorad Mazic đã điều khiển 4 trận đấu tại Champions League mùa này cùng với 2 trận tại Europa League.

Trọng tài Milorad Mazic

"Trọng tài" nay đã là cụm từ hết sức thân thiết của Real Madrid khi sau Michael Oliver, đồng nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir được xem là thần may mắn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 11 trận đấu gần nhất do trọng tài Cakir bắt chính, Real Madrid thắng đến 7, hòa 2, trong đó, ông từ chối cho Bayern Munich hưởng 2 quả phạt đền trong trận bán kết lượt về mới đây.

Trọng tài Mazic là "người quen" của Real Madrid

Milorad Mazic thì sao? Vị trọng tài người Serbia từng điều khiển trận chung kết Cúp Các liên đoàn châu lục 2017 và trước đó, trận tranh Siêu cúp châu Âu 2016 mà Real Madrid là đội giành chiến thắng sau cùng. Milorad Mazic cũng từng khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn ở vòng 16 đội Europa League cách đây 2 mùa khi ông cho Man United được hưởng một quả phạt đền tưởng tượng.

Từng bắt chính trận đấu derby thành Madrid

Với những diễn biến tại các vòng đấu gần nhất ở Champions League, thật khó có thể ngăn suy nghĩ UEFA đã và đang làm mọi cách để giúp Real Madrid ba mùa liên tiếp lọt vào đến trận chung kết và theo đó, hoàn toàn có thể hoàn tất cú hat-trick vô địch Champions League. UEFA cần những thành tích gây sốc để duy trì hình ảnh và thanh thế của giải đấu được mệnh danh hấp dẫn nhất hành tinh.

Liverpool không ngán ngại đối thủ nào, chỉ sợ trọng tài không công bằng

Trợ lý của Milorad Mazic trong trận chung kết Champions League sẽ là hai đồng hương Milovan Ristic, Dalibor Djurdjevic trong khi trọng tài thứ tư được xác định là Clement Turpin, quốc tịch Pháp.

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP