Thể thao

Liverpool - Man City: Đại tiệc bóng đá tấn công

Cuộc đọ sức giữa Liverpool với Man City ở vòng 8 Premier League 2018/2019 hứa hẹn mang đến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá tấn công.

Mùa giải 2017/2018, Man City thi đấu rất ấn tượng ở Premier League, họ giành chức vô địch và thiết lập hàng loạt những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Tuy nhiên, mỗi khi đối đầu với Liverpool, thiếu gia thành Manchester lại gặp khó khăn và bại trận.

Thống kê chỉ ra rằng, Man City thua Liverpool 4 trong 5 trận gần nhất. Riêng mùa giải 2017/2018, đội bóng của HLV Pep Guardiola giữ thành tích toàn thua trước The Kop, trong đó có 2 trận ở Premier League và 2 trận ở Champions League.

Man City thua 4 trận trước Liverpool ở mùa giải năm ngoái (Ảnh: Getty).

Ở mùa giải năm nay, Man City vẫn thể hiện được sức mạnh và thi đấu với phong độ rất ấn tượng. Sau 7 vòng đấu, các nhà đương kim vô địch có cùng 19 điểm với Liverpool, nhưng dẫn đầu bảng xếp hạng do thua chỉ số phụ.

Do đó, nếu giành chiến thắng trước “Lữ đoàn đỏ” ở cuộc đọ sức tối nay, The Citizens sẽ tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch như lời của tiền vệ Bernardo Silva nói trước trận đấu.

Mặc dù có thành tích đối đầu không tốt với Liverpool, nhưng HLV Pep Guardiola cho biết, ông sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công tại Anfield, để giành được kết quả tốt nhất có thể.

Phát biểu trước trận Liverpool vs Man City, HLV Pep Guardiola cho biết: “Trong những trận đấu như thế này, Man City phải là chính mình. Nếu Man City thua trận, tôi xin gửi lời chúc mừng tới Jurgen Klopp, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện và thi đấu tốt nhất”.

“Họ là đội bóng mạnh, Man City cũng vậy. Để vô hiệu hóa được ba cầu thủ tấn công của Liverpool (Salah, Firmino và Mane) ở trận đấu này, chúng tôi phải chơi tấn công và làm tốt nhất công việc của mình một cách có thể” - chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng, nhưng chiến lược gia người Đức tỏ ra khá thận trọng. Ông cho biết: “Man City không bao giờ mất tập trung. Chúng tôi dành sự tôn trọng lớn dành cho họ.

Liverpool phải luôn tỉnh táo và chơi với phong độ cao nhất, đồng thời tránh để đối thủ chơi gần vòng cấm địa. Đó là một núi công việc khó khăn, ai cũng hiểu điều ấy. Chúng tôi cần chiến đấu với 100%, nếu chưa đủ thì phải 110% để đánh bại Man City”.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Liverpool , man city

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP