Thế giới

Lính Nhật thiệt mạng khi tập trận chung với Mỹ, Philippines

Một trung sĩ Nhật gặp nạn khi tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm cho cuộc tập trận Kamandag diễn ra ở Philippines.

Binh sĩ Nhật tham gia tập trận Kamandag tại Philippines. Ảnh: US Navy.

"Trung sĩ Suguru Maehara, 38 tuổi, thuộc biên chế Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF), đã tử vong vì các vết thương quá nặng sau vụ tai nạn hôm 2/10. Đây là lần đầu tiên một binh sĩ JGSDF thiệt mạng khi tập trận tại nước ngoài", AFP dẫn thông cáo do Bộ Quốc phòng Nhật Bản công bố hôm qua.

JGSDF không cho biết thông tin chi tiết về sự cố, nhưng tiết lộ vụ tai nạn xảy ra khi đang chuyển nhu yếu phẩm tới cho lực lượng tham gia cuộc tập trận Kamandag. Truyền thông địa phương cho biết quân nhân này gặp nạn khi ngồi trên chiếc xe do một người đàn ông Philippines điều khiển. Một quân nhân Nhật khác cũng bị gãy xương sườn trong tai nạn và được đưa vào viện cùng Maehara, nhưng xuất viện không lâu sau đó.

Cuộc tập trận Kamandag diễn ra ngày 1-11/10 tại một căn cứ hải quân của Philippines nhìn ra Biển Đông, cách bãi cạn Scarborough khoảng 250 km với sự tham gia của binh sĩ Philippines, Mỹ và Nhật Bản. JGSDF cử 50 binh sĩ và 4 xe thiết giáp tới tập trận, đánh dấu lần đầu tiên nước này triển khai phương tiện bọc thép trên lãnh thổ nước khác kể từ sau Thế chiến II.

Trong cuộc tập trận, lực lượng Nhật đóng vai trò hỗ trợ nhân đạo sau khi thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines phối hợp thực hành tình huống đổ bộ, chiếm lại lãnh thổ Philippines từ một nhóm "khủng bố". Quân đội Mỹ khẳng định cuộc tập trận không nhằm vào bất cứ quốc gia nào.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Lính Nhật , Philippines , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP