Pháp luật

Liên tiếp 2 học sinh tử vong từ mâu thuẫn

Một học sinh lớp 11 bị đâm tử vong khi đi sinh nhật bạn là xuất phát từ việc đổ bia vào người, sau đó dẫn đến hai bên mâu thuẫn. Cách đây vài ngày thì trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có 1 học sinh lớp 10 bị bắn chết vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

Ngày 14/12, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vẫn đang tạm giữ 5 đối tượng liên quan trong vụ án mạng xảy ra vào tối 10/12 khiến em Nguyễn Triều Phú (học sinh lớp 11A5, Trường THPT Ia Ly, huyện Chư Pah) tử vong. Được biết trong số 5 đối tượng này, có 1 học sinh đang theo học lớp 11 tại trường THPT Ia Ly.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Lê Văn Tàu, Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi cho biết, nhà trường đã báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, tối 10/12, em N.T.T.T (học sinh lớp 11A4) tổ chức buổi lễ sinh nhật tại quán karaoke The King, thị trấn Phú Hòa. Trong buổi tiệc này còn có 13 em học sinh lớp 11A4 cùng lớp với Thảo, một số thanh niên đã nghỉ học và 5 em học sinh của trường THPT Ia Ly.

Quán karaoke nơi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cái chết của học sinh lớp 11

Theo thầy Tàu, trong buổi tiệc sinh nhật, các em học sinh có sử dụng bia, ăn trái cây và hát karaoke. Lúc này, một thanh niên đã rót bia đổ vào người một học sinh bên trường THPT Ia Ly. Từ đó giữa nhóm thanh niên, học sinh trường THPT Mạc Đĩnh Chi và nhóm học sinh của trường THPT Ia Ly đã xảy ra cãi vã. Sau đó hai bên giảng hòa và tiếp tục hát.

Tuy nhiên, sau đó hai nhóm kéo nhau ra trước cửa quán đuổi đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, em Nguyễn Triều Phú bị đâm bằng dao nên gục ngã cách quán khoảng 30 m. Thanh niên tên Lê Anh Hào (trú tại xã Hòa Phú) cũng bị một vết đâm ở cánh tay. Sau đó Phú được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Chư Pah nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Theo chị T, nhân viên quán karaoke The King, khoảng 19h tối 10/12, một nhóm thanh niên đến thuê phòng tổ chức sinh nhật. Trong tiệc sinh nhật này có khoảng 30 người tham gia. Đến khoảng 21h, sau khi nhóm học sinh này đã uống khoảng hơn 2 thùng bia thì bắt đầu xảy ra cãi cọ. Sau đó nhóm nam thanh niên, học sinh đã ra ngoài đuổi đánh nhau, cách quán khoảng 20 m, có người đã cầm cả bình hoa từ trong quán karaoke ra để đánh nhau. Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục xác minh, làm rõ ai là hung thủ dùng dao đâm chết em Nguyễn Triều Phú trong cuộc hỗn chiến này.

Hiện trường vụ bắn súng khiến một học sinh lớp 10 tử vong

Trước đó, ngày 6/12, em Đ.H.L (học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.Pleiku) đang ngồi ở quán thuộc phường Trà Bá (TP.Pleiku) thì có một thanh niên chạy xe đến và rút súng ngắn bắn vào đầu nhưng không trúng. Thấy vậy, L quá hoảng sợ và bỏ chạy thì bị thanh niên này đuổi theo bắn phát thứ 2 vào đầu khiến em gục tại chỗ. Gây án xong, thanh niên kia lên xe máy bỏ trốn. Ngay sau đó, L được một số học sinh cùng trường đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Như báo Dân trí đã thông tin, vào khoảng 21h ngày 10/12, Phú đi dự sinh nhật của một bạn gái tên T. (học sinh lớp 11A4 trường THPT Mạc Đĩnh Chi tại TT.Phú Hòa) tại một quán karaoke trên địa bàn TT.Phú Hòa. Do có mâu thuẫn trong lúc hát karaoke, Phú bị một nhóm nam sinh khác (chưa xác định danh tính) cầm dao truy sát. Bị đâm, Phú bỏ chạy ra khỏi quán được khoảng 200 m thì ngã gục. Sau đó Phú được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế H.Chư Pah nhưng đã tử vong trên đường đi.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP