Thế giới

Lén lút tráo đổi tinh trùng, bác sĩ khoa sản khiến ít nhất 17 phụ nữ mang thai cho mình

Một bác sĩ khoa sản ở Hà Lan đã lén lút thay thế tinh trùng của người hiến tặng bằng của mình, khiến ít nhất 17 phụ nữ sinh con cho ông mà không hề hay biết.

Ảnh minh họa.


Một bác sĩ khoa sản ở Hà Lan đã lén lút thay thế tinh trùng của người hiến tặng bằng của mình, khiến 17 phụ nữ sinh con cho ông mà không hề hay biết. Sự việc chỉ bị vỡ lở sau khi một trong những đứa trẻ lớn lên và kiểm tra ADN, nhưng lúc này người bác sĩ đã qua đời từ lâu.

Theo thông tin từ truyền thông Anh, bác sĩ trên tên là Jan Wildschute, làm việc tại Bệnh viện Sofia ở Zwolle, Hà Lan từ năm 1981-1993, nay được đổi tên thành Bệnh viện Issara.

Bệnh viện Issara cho biết trong một thông báo hôm 6/10 rằng, Wildschutey đã có ít nhất 17 đứa con được sinh ra nhờ thụ tinh nhân tạo, và mẹ của những đứa trẻ vẫn luôn cho rằng con họ đến từ những người hiến tặng ẩn danh.

Bệnh viện nói hành vi của bác sĩ Wildschute là "không thể chấp nhận được về mặt đạo đức", đồng thời cho biết không rõ ông có còn nhiều con hơn nữa hay không vì hồ sơ lưu giữ trong bệnh viện không cung cấp nhiều chi tiết.

Tuy nhiên, họ đã tạo một tệp ADN cho Wildschute để những đứa trẻ khác được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện có thể kiểm tra xem vị bác sĩ này có phải là bố ruột của chúng hay không.

Truyền thông cho biết vụ việc lần đầu tiên được phát hiện bởi một trong những đứa trẻ sau khi trưởng thành. Thông qua cơ sở dữ liệu ADN, người này thấy rằng mình trùng khớp với ADN của cháu gái Wildschute.

Một người mẹ giấu tên nói với truyền thông: "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ông ấy lại là người hiến tặng tinh trùng". Bà nhớ lại trong phòng khám, Wildschute gây ấn tượng về sự thân thiện và trung thực.

Bệnh viện cho biết hiện tại, những đứa con của Wildschute được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (đã qua xét nghiệm ADN) vẫn giữ liên lạc và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhau.

Những đứa trẻ quyết định công khai sự việc vì họ muốn tránh những quan hệ ngoài ý muốn giữa anh chị em cùng cha khác mẹ.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP