Giải trí

Lê Giang: 'Tôi lấy Duy Phương không phải vì tình yêu'

Diễn viên hài thừa nhận chị và chồng cũ - danh hài Duy Phương lấy nhau chưa hẳn về tình yêu. Khi chia tay, chị đã mang trong mình vết thương quá lớn.

Lê Giang trở về nước sau thời gian dài kết hôn và sinh con với người chồng Việt kiều Australia, chị góp mặt liên tục trong các chương trình hài trên truyền hình. Trải qua 2 lần kết hôn và 2 lần ly hôn, Lê Giang không coi đó là thất bại của mình. Ngược lại, chính sóng gió giúp chị bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Lấy Duy Phương không phải vì tình yêu

- Sang Australia định cư 5 năm, tạm ngừng diễn xuất, trở về nước chị có gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn?

- Từ lúc về nước, show đến với tôi tới tấp. Tôi thầm biết ơn Tổ nghiệp đã thương mình. Trước khi về, tôi lo lắng mình về sẽ bị chậm bước so với mấy đứa em vì tôi bỏ nghề cũng 5 năm rồi. Làm nghề này mà không trau dồi liên tục thì sẽ bị cứng, thiếu nhạy bén. May mắn là tôi được anh em đồng nghiệp thương, giúp đỡ nên diễn ăn khớp với nhau.

Điều đặc biệt là tôi lên sân khấu, khán giả vẫn nhớ tới. Thậm chí mọi người còn biết và yêu quý tôi nhiều hơn trước. Tôi vui lắm. Với tôi, cuộc sống bây giờ thế là đủ rồi.

Lê Giang trong sự kiện gần đây. Ảnh: Bá Ngọc.

- Hai lần kết hôn, hai lần đổ vỡ, chị có nghĩ mình thiếu may mắn vì mang nghiệp hồng nhan bạc phận?

- Chắc do số phận tôi không may mắn. Ai cũng có một số phận khác nhau. Tuy tôi chưa có được hạnh phúc gia đình nhưng tôi vẫn là người hạnh phúc vì được làm nghề, có các con ngoan và được khán giả yêu mến.

Tôi là nghệ sĩ, đã mang nghiệp diễn thì ai yêu thì phải chấp nhận công việc của tôi. Nếu không thấu hiểu thì không thể lâu bền. Bản thân tôi cũng không đảm đang như bao người phụ nữ khác.

Xưa tới giờ, tôi không phải đụng tay chân đến việc gì trong nhà. 10 tuổi tôi đã đi diễn rồi. Đến khi có chồng, lại không làm dâu. Sinh con thì có mẹ chăm sóc. Nói chung tôi sướng mọi mặt, chỉ khổ về tình cảm.

- Gần đây, chị tái hợp với chồng cũ trên sân khấu vì con gái Lê Lộc. Chị đã vượt qua cảm giác ngại ngùng thế nào sau bao nhiêu năm không trò chuyện với anh Duy Phương?

- Tôi và anh Phương đã chia tay hơn 10 năm nay. Nếu nói hận anh Phương thì cũng có lúc đấy nhưng tôi phải xoa dịu lòng mình. Đến bây giờ, trong lương tâm, tôi không còn hận thù, hơn thua, ganh ghét ai, kể cả anh ấy. Tôi nghĩ trời cho ai nấy hưởng, giữ hận thù cũng không giải quyết được gì. Nếu suy nghĩ sâu quá thì nặng đầu, không thể làm việc gì được. Nếu ai làm việc có lỗi thì ông trời sẽ trừng phạt.

Đối với anh Phương, tôi coi như một người bạn. Tôi diễn với anh ấy chỉ với suy nghĩ là vì con mình. Anh ấy cũng giống như bao bạn diễn khác. Ngày xưa chúng tôi đã từng diễn rất ăn ý và giờ cũng thế. Tôi không có cảm giác ngại ngùng mà chỉ thấy hãnh diện vì các con. 5 năm tôi định cư ở Australia, các con đã trưởng thành rất nhiều về diễn xuất.

- Lấy anh Duy Phương khi còn quá trẻ, thời gian hậu ly hôn, chị thế nào?

- Ngày đó, tôi lấy anh Phương là duyên nợ. Đi diễn, hợp ý nhau rồi lấy nhau và sinh con. Tôi cũng không nghĩ gì sâu xa, càng không yêu anh ấy vì danh tiếng. Giờ nhìn lại, thì đó không hẳn là tình yêu. Khi ấy, tôi còn quá nhỏ, miệng nói yêu nhưng chưa hiểu yêu là thế nào.

Là bạn mà chia tay còn buồn huống chi người từng đầu ấp tay gối với mình. Lúc đó, tôi tìm đến những cuộc vui với bạn bè trong bar, vũ trường. Có những đêm tôi khóc ướt gối, như một cơn mưa rào nhưng đến khi lên sân khấu thì lại như người điên.

Tôi thích làm đẹp và mua sắm

- Lê Lộc từng chia sẻ không có một tấm ảnh chụp chung với cha mẹ. Vì sao chị không nuôi con như bao bà mẹ khác?

- Lúc chia tay, tôi ra đi tay trắng, không lấy một thứ gì từ anh Phương. Có thể nói, đó là cú sốc rất lớn trong đời tôi. Từ lúc có chồng, sinh con, tôi chỉ biết chăm con và đi diễn.

Khi chia tay, tài chính không có, công việc không suôn sẻ, tôi không thể đảm đương việc nuôi con. Đó là chưa kể hai con ở với ba, đón nhận những tin trái chiều về tôi khiến chúng hiểu lầm. Còn nhiều chuyện nữa xảy ra, đáng lẽ tôi phải hận anh Phương nhưng rồi lại bỏ qua hết.

Tôi nghĩ mình còn sức khỏe, còn làm được thì không sao cả. Thời gian là câu trả lời tốt nhất. Bản thân tôi chưa làm việc gì trái lương tâm. Các con giờ đã hiểu tôi. Đến nay, tôi mãn nguyện về mọi thứ của mình. Chuyện tình cảm đến thì mình chấp nhận, không thì cũng không sao.

Duy Phương và Lê Giang cùng con gái Lê Lộc trên sân khấu Sao đổi ngôi. Ảnh: BTC

- Là nghệ sĩ đa cảm, lại một mình nuôi con, chị làm sao để chống chọi với những phút yếu lòng, cô đơn khi màn nhung khép lại?

- Tôi không phủ nhận chuyện một mình nhiều khi cũng buồn lắm. Nhất là khi đêm về, đôi lúc cũng cảm thấy thiếu thiếu. Nhưng rồi cảm giác ấy cũng nhanh chóng đi qua. Tôi nghĩ, ông trời đã sắp xếp mọi chuyện, mình có cố cũng không được.

Tôi không còn trẻ, nếu lấy ai thì người đó phải chững chạc, đàng hoàng, có thể lo cho tôi và gia đình thì càng tốt. Nếu không, tôi và các con đi làm, cuộc sống của mình cũng khá tốt.

- So với Lê Giang sôi nổi, vô tư ngày trước, hiện tại chị thay đổi thế nào?

- Tính cách tôi vẫn khùng như xưa. Còn mọi chuyện trong cuộc sống, tôi đơn giản, vô tư lắm. Tôi chỉ thích đẹp, thoải mái. Rảnh rỗi không đi quay, tôi đi mat-xa, làm đẹp. Nếu làm việc nhiều dưới nắng, tôi tự nhủ sẽ phải làm đẹp, bổ sung cho bản thân. Nếu thích bộ đồ nào đó thì nhất định sẽ mua, dù đắt thế nào. Nếu mập quá thì sẽ làm cho mình ốm. Riêng về sắc đẹp thì thế nào cũng được.

Tác giả bài viết: Bích Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP