Số hóa

Lầu Năm Góc "mạnh tay" chi 600 triệu USD thử nghiệm công nghệ 5G

Đây là bước đầu trong nỗ lực kiểm tra và mở rộng tiềm năng của công nghệ nhằm tăng cường lực lượng của quân đội Mỹ.

Lầu Năm Góc hôm 8/10 đã công bố các dự án trị giá 600 triệu USD để củng cố thử nghiệm và đánh giá thế hệ công nghệ không dây trên 5 căn cứ quân sự của Mỹ, với tầm nhìn được đặt ra là “cuộc thử nghiệm 5G cho các công nghệ lưỡng dụng" quy mô lớn nhất thế giới.

Sputnik đưa tin các cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành tại 5 cơ sở thử nghiệm quân sự, bao gồm căn cứ không quân Hill (bang Utah), căn cứ hải quân San Diergo, căn cứ thủy quân lục chiến Georgia, căn cứ chung Lewis-McChord (Washington) và căn cứ không quân Nellis (bang Nevada).

Lầu Năm Góc sẽ tiến hành “cuộc thử nghiệm 5G cho các công nghệ lưỡng dụng quy mô lớn nhất thế giới". Ảnh: RT.


Các dự án sẽ bao gồm thí điểm thực tế ảo, tăng cường hỗ trợ 5G nhằm lập kế hoạch và đào tạo nhiệm vụ, thử nghiệm kho thông minh hỗ trợ 5G và đánh giá công nghệ 5G để tăng cường khả năng kiểm soát và chỉ huy.

"Thông qua các địa điểm thử nghiệm, Bộ Quốc phòng đang tận dụng các cơ quan chức năng duy nhất của mình để 'theo đuổi' sự đổi mới táo bạo ở quy mô và phạm vi chưa từng có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới", quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ về Nghiên cứu và Kỹ thuật Michael Kratsios cho biết trong một tuyên bố.

Lầu Năm Góc trước đó đã đưa ra bốn yêu cầu về các đề xuất nguyên mẫu dành cho các thành viên của Tổ chức phổ tần quốc gia cho công việc thử nghiệm 5G này. Tổ chức này đã xác nhận hôm 8/10 rằng hầu hết các lựa chọn mới được công bố này được thực hiện theo một thỏa thuận giao dịch khác giữa tổ chức và Lầu Năm Góc.

nh minh họa. Nguồn: Shutterstock.

Một trong những dự án nổi bật là “thử nghiệm sử dụng công nghệ 5G để hỗ trợ khả năng sát thương trên không, trong không gian và không gian mạng", đồng thời tăng cường khả năng sống sót của trung tâm chỉ huy và điều khiển.

"Bộ Quốc phòng đi đầu trong nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ 5G tiên tiến. Điều này sẽ gia tăng khả năng chiến đấu cũng như khả năng cạnh tranh kinh tế của Mỹ trong lĩnh vực quan trọng này”, Lầu Năm Góc tuyên bố.

Trong số các nhà thầu nổi bặt tham gia dự án có các công ty viễn thông Nokia, Ericsson, AT&T, Oceus Networks, General Electric R&D và đơn vị kinh doanh quốc phòng Mỹ General Dynamics.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn Tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: 5g , Lầu Năm Góc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP