Tin địa phương

Lật xe tải chở lợn, hàng trăm con lợn bị văng ra ngoài chết khiến lái xe thất thần

Nhiều dân mạng như Đ.B nhẩm tính thiệt hại sơ qua: “Nhẩm tính cứ 1 triệu/1 con là giá bây giờ. Xe chắc 8 tấn, chết 1 nửa còn 4 tấn. Lợn sữa cân hơi hiện nay khoảng 100-110 ngàn đồng/kg. Người tài xế chuyến này đi mất 400-500 triệu đồng rồi”.

Mới đây, trên một fanpage dành cho giới trẻ đã đăng tải một hình ảnh về xe tải chở lợn cua ẩu khi đi qua đèo khiến xe tải chợ lợn bị lật.

Theo đó fanpage này viết: “Ngay lúc này tại đèo Hải Vân.

Lái xe chở lợn con đến khúc cua tay áo thì bị lật. May mà lái xe không làm sao nhưng toàn bộ số lợn con đều bị văng ra khỏi xe, chết hơn 1 nửa.

Nhìn lái xe thất thần bên những chú lợn chết mà thấy nhói lòng. Nỗi lo cơm áo gạo tiền lại càng tăng lên khi ngày mai có lẽ anh sẽ phải đền người ta 1 số tiền chẳng hề nhỏ chút nào...”.

Ngay sau khi chia sẻ, những hình ảnh trên đã hút 21 ngàn lượt xem của dân mạng và gần 300 lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận. Ai cũng xót xa cho người lái xe tải khi tuy giữ được tính mạng nhưng lại phải đền số tiền thiệt hại quá lớn trong vụ tai nạn này.

N.N nói: “Chết hơn nửa thế này đền bù bao nhiêu cho đủ. Còn nữa, mấy con heo còn sống kia gom làm sao hết đây. Khổ cả người lẫn heo. Cần lắm những tấm lòng phụ giúp anh lái xe này”.

Nhiều dân mạng như Đ.B nhẩm tính thiệt hại sơ qua: “Nhẩm tính cứ 1 triệu/1 con là giá bây giờ. Xe chắc 8 tấn. chết 1 nửa còn 4 tấn. Lợn sữa cân hơi khoảng 100-110 ngàn đồng/kg. Tầm này người tài xế đi mất 400-500 triệu đồng rồi”.

Nhiều dân mạng khác thì dù xót của hộ người tài xế nhưng vẫn lạc quan khi cho rằng của đi thay người.

“Thôi thì của đi thay người. Coi như là cái vận hạn nó tới thì loài này nó thế mạng cho mình. Giữ được cái mạng là mừng rồi. Tiền thì từ từ rồi kiếm lại được. Chứ bệnh tật hay không may chết đi một cái thì khổ lắm!”, K.C nói.

Một số dân mạng khác thì nghĩ cách giúp tài xế giải quyết số lợn sữa bị chết trên bằng cách bán gấp cho 1 quán nhậu nào đó: “Bán gấp cho quán nhậu, quán bia làm lợn quay cả con. Lợn sữa quay. Nói chung thu được vốn đồng nào hay đồng ấy”, T.N chia sẻ.

Hoặc T.M thì đưa ra ý tưởng, bán những con lợn vừa chết cho nhà dân quanh đó: “Ở đấy gần nhà dân thì mỗi nhà ra mua 1- 2 con về đun nước sôi làm sạch lông, mổ ra cất vào tủ lạnh, mai cho ra quay không thì làm giả cầy. Mà lợn sữa quay ngon lắm. Như vậy vừa giúp được bác tài chút ít nữa. Chứ để thì lợn cũng vứt đi”.

Xung quanh nỗi khổ trăm bề của bác tài xế, cộng đồng mạng cũng cảm thông và thương cảm cho nghề lái xe tải.

Q.P chia sẻ: “Ba mình cũng từng chạy xe tải. Xe nghiêng xuống hồ. May ba mình thoát ra kịp, còn hàng mã của khách bị ướt đền gần 50 triệu. Đàn lợn này chắc sẽ còn phải nhiều hơn thế nữa. Thương lắm. Nghề này vất vả mà nhiều nguy cơ”.

Hiện câu chuyện về tài xế xe tải chở lợn bị đổ khiến hơn 1 nửa số lợn trên xe bị chết vẫn hút dân mạng. Ai cũng than thở và chia buồn với bác tài vì đúng thời điểm lợn đang lên giá, nếu không kịp tiêu thụ nhanh số lợn chết thì thiệt hại sẽ càng thảm hơn.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP