Tin địa phương

Lãnh đạo TP Đà Nẵng chỉ đạo tạo điều kiện cho dân sửa nhà chống bão số 5 trong đại dịch

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện không cứng nhắc, tạo điều kiện cho người dân chèn chống nhà cửa trước diễn biến phức tạp của bão số 5.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tối 9-9, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho biết hiện tại bão số 5 đang diễn biến rất phức tạp, có khả năng ảnh hưởng đến thành phố vào ngày 11-9. Nhiều người dân đề nghị được ra đường trong thời điểm Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội để sửa chữa nhà cửa, nên thành phố cần nhanh chóng có kết luận để người dân sớm triển khai.

"Cạnh đó, các quận, huyện có nguy cơ sạt lở phải sớm xây dựng phương án di dời dân ra khu vực nguy hiểm, đưa đến những nơi an toàn nhưng phải kết hợp chặt chẽ phương án phòng, chống dịch. Ngành y tế có hướng dẫn cách ly đối với ngư dân trên các tàu thuyền chuẩn bị vào neo đậu tránh trú bão tại âu thuyền Thọ Quang" - ông Triết đề nghị.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện cho phép người dân, đơn vị được tiến hành xây dựng, sửa chữa, gia cố các công trình dân sinh, nhất là những hộ dân nhà cửa xuống cấp, bảo đảm công tác phòng, chống mưa bão.

Các quận, huyện tại Đà Nẵng cần tạo điều kiện cho người dân chống bão số 5 nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu phòng dịch

"Thành phố đã giao thẩm quyền cho các địa phương thì phải xử lý chứ không phải triển khai chậm chạp hoặc không triển khai, làm ảnh hưởng đến chủ trương của thành phố. Các địa phương không nên cứng nhắc, máy móc mà phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong công tác sửa chữa, gia cố nhà cửa", ông Chinh nhấn mạnh.

Về tình hình phòng chống dịch, ông Lê Trung Chinh yêu cầu các quận, huyện rà soát, đánh giá lại những khu vực nguy cơ cao đã tháo gỡ phong tỏa để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Ông Chinh đề nghị các đơn vị kiểm tra, quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung, những kiệt, hẻm có nguy cơ cao để kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến trường hợp tài xế tại huyện Hòa Vang mắc Covid-19 mới đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các lực lượng liên ngành tiếp tục kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào, test nhanh kháng nguyên tất cả tài xế vào thành phố.

Tác giả: Q. Luật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP