Tin địa phương

Lãnh đạo TP Đà Nẵng chỉ đạo làm rõ vụ 2 du khách tử vong nghi do ngộ độc

3 bệnh nhân trước khi phải nhập viện nghi do ngộ độc đã lưu trú tại 1 khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Tối 15/9, gia đình 3 người ra ngoài ăn khuya, không dùng thức ăn tại khách sạn này.

Theo tin từ Infonet, tối 16/9, Sở TT-TT Đà Nẵng đã ra thông cáo báo chí chính thức cung cấp những thông tin ban đầu về vụ 2 du khách tử vong, 1 người đang hôn mê sâu xảy ra trên địa bàn TP vào buổi sáng cùng ngày

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, nơi hai nạn nhân tử vong. (Ảnh minh họa)

Theo đó, khoảng 8h cùng ngày, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 người trong cùng gia đình đến từ Nghệ An, gồm: anh Đ.N.V. (SN 1989), chị V.T.N.M. (SN 1990) và con trai (SN 2014).

Khi bệnh viện tiếp nhận, cháu bé trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, Bệnh viện tích cực điều trị nhưng cháu đã tử vong. Sau khi đưa con nhập viện, người mẹ xuất hiện tình trạng mệt, choáng, da tái xanh, chân tay lạnh.

Sau 2 giờ hồi sức tích cực, do sức khỏe không đáp ứng với điều trị, người mẹ cũng đã qua đời. Người bố sau đó xuất hiện tình trạng choáng, Bệnh viện nhận định khả năng tình trạng bệnh còn diễn biến phức tạp nên đã chuyển ngay bệnh nhân sang Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân đồng thời trước mắt hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, toàn bộ chi phí điều trị do TP hỗ trợ.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tập trung thực hiện việc chăm sóc y tế, tiếp tục điều trị tích cực đối với người bố, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, cả gia đình 3 người đều lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà. Tối 15/9, ba người ra ngoài ăn khuya, không dùng thức ăn tại khách sạn này.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã họp khẩn với các đơn vị liên quan để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng. Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân V. được chuyển đến nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, trụy tim, rối loạn chức năng hô hấp, tuần hoàn.

Hiện, bệnh viện đang tích cực lọc máu, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và hội chẩn để tìm mọi cách duy trì sự sống cho bệnh nhân V.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: du khách , ngộ độc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP