Tin địa phương

Làng hoa ở Đà Nẵng được mùa, được giá

2020Năm nay, thời tiết thuận lợi nên các vườn hoa của người dân Đà Nẵng đua nhau khoe sắc. Giá bán cao, người dân thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Cận Tết, nông dân ở vùng trồng hoa ở các xã Hòa Châu, Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) nhộn nhịp từ sáng sớm đến tối trong trong vụ thu hoạch.

Người dân cho biết, từ tháng 9 đến nay, thời tiết ở Đà Nẵng thuận lợi nên các vườn hoa phát triển tốt và nở đúng dịp cuối năm.

Chị Nguyễn Thị Hoa (trú xã Hòa Liên) cho biết năm nay gia đình trồng hơn 1.000 m2 hoa cúc các loại. Thời tiết thuận lợi nên hoa nở đẹp, giá bán cao.

Tại Hợp tác xã hoa và cây cảnh Vân Dương (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang), hàng trăm luống hoa vào vụ thu hoạch. Theo các xã viên, từ 12/1 đến nay mỗi ngày có hàng chục thương lái đến mua.

"Sau đi trừ đi các khoản chi phí như phân bón, giống và công chăm sóc, mỗi xã viên thu nhập hơn 100 triệu đồng. So với mọi năm thì năm nay, người dân ở đây thu nhập cao gấp đôi", ông Nguyễn Văn Linh (trú xã Hòa Liên) cho hay.

Lãnh đạo xã Hòa Liên cho biết nhiều năm qua thời tiết miền Trung diễn biến thất thường nên việc lựa chọn các giống cây trồng phù hợp vẫn là bài toán khó. Tuy nhiên, năm nay thay vì trồng các loại rau thì nhiều hộ dân đã đầu tư trồng hoa bán Tết.

"Nhà tôi trồng khoảng 1.500 m2 hoa các loại. Nhiều thương lái đến mua hoa với giá cao nên thu nhập gần 200 triệu đồng", ông Nguyễn Đức Tình (trú xã Hòa Châu) nói.

Những vườn cúc phát triển ổn định, hoa sẵn sàng nở đều cho vụ Tết.

Người dân phải có mặt ở vườn hoa từ rất sớm để cắt lá, tỉa cành cho hoa nở đều, kịp bán.

Tại Hợp tác xã hoa, cây cảnh Vân Dương có hàng chục thương lái đến mua hoa để chuyển về thành phố bán.

Chính quyền xã Hòa Châu, Hòa Liên đang dự tính kiến nghị UBND huyện Hòa Vang và Sở Khoa học - Công Nghệ quy hoạch một số khu đất trống để trồng thí điểm nhiều loại hoa đặc trưng của các vùng miền.

Tác giả: Đoàn Nguyên - Bùi Toàn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Làng hoa , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP