Pháp luật

Lâm tặc liều lĩnh đâm xe kiểm lâm khi bị truy đuổi

Bị lực lượng kiểm lâm "tuýt còi" khi phát hiện chở gỗ lậu, nhóm đối tượng điều khiển xe 16 chỗ đã liều mình đâm thẳng vào xe đặc chủng hòng thoát thân.

Sáng 14-12, ông Trần Mạnh Luật, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - xác nhận đang Công an huyện này đã vào cuộc điều tra và truy bắt nhóm đối tượng vận chuyển gỗ lậu, dùng ô tô tấn công lực lượng kiểm lâm của đơn vị khi đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 11-12, Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa nhận được tin báo có chiếc xe ô tô 16 chỗ, BKS: 75C - 02.777 vận chuyển một lượng lớn gỗ lậu đang chạy trên Quốc lộ 12A theo hướng xã Dân Hóa về Trọng Hóa.

Lâm tặc

Xe của lực lượng kiểm lâm bị hư hỏng nặng

Lực lượng kiểm lâm đã đón đầu kiểm tra phương tiện, khi phát hiện xe ô tô trên, Tổ công tác đã ra tín hiệu bằng đèn pin và cờ để dừng xe nhưng lái xe không chấp hành mà rồ ga phóng chạy xuôi theo hướng Quốc lộ 12 về ngã ba Khe Ve.

Tổ công tác đã dùng phương tiện truy đuổi và thông báo cho các Trạm Kiểm lâm khác cùng phối hợp bắt giữ phương tiện. Khi đến bản La Trọng (xã Trọng Hóa), khi alực lượng kiểm lâm tại đây đã chốt chặn ngăn xe chở gỗ nhưng tài xế vẫn tìm cách thoát thân.

Lâm tặc

Toàn bộ số gỗ bị phát hiện sau khi lâm tặc bỏ trốn

Tổ công tác huy động xe ô tô đặc chủng hỗ trợ bám đuổi để truy bắt thì bị lái xe của lâm tặc nhấn ga, tăng tốc lao thẳng vào đầu xe ô tô mang BKS: 73B-0474 của Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa khiến xe bị hư hỏng nặng ở phần đầu, còn xe nhóm người này bị trượt xuống một rảnh nước ven đường.

Lúc gặp sự cố, lợi dụng đêm tối, nhóm "lâm tặc" đã nhanh chóng lao ra khỏi xe và chạy thoát lên rừng. Tiến hành kiểm tra phương tiện, lực lượng kiểm lâm phát hiện 10 hộp gỗ Bời Lời (nhóm IV) với số lượng 1,014m3 trên bề mặt không có dấu búa của kiểm lâm.

Hiện Hạt kiểm lâm huyện Minh Hóa đang phối hợp với Công an huyện xử lí tang vật và truy bắt các đối tượng đã bỏ trốn.

Tác giả: H. Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: kiểm lâm , lâm tặc , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP