Pháp luật

Lái xe tông nữ sinh tử vong, tài xế bị khởi tố sau 1 tháng điều tra

Ngày 30/12, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Hồ Thuận (29 tuổi, tài xế lái xe ben) để điều tra tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả chết người, theo Tri thức trực tuyến.

Lâm Hồ Thuận tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an)


Theo điều tra, ngày 5/12, Lâm Hồ Thuận điều khiển ôtô tải ben biển số 61C-390.68 đi chở đất từ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng về giao cho một lò gạch trên địa bàn phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên.

Khi điều khiển xe đến đường quốc lộ 13, đoạn qua khu phố 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, thì Thuận không quan sát phía trước để xe lạc tay lái chạy vào làn dành cho môtô và đụng vào xe đạp điện do bé L. (SN 2008) điều khiển. Tai nạn làm cháu L. tử vong.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an xác định tài xế xe ben đã không quan sát phía trước. Từ đó, để xe lạc tay lái để xe chạy vào làn dành cho xe máy và đâm trúng xe đạp điện.

Sau khi gây tai nạn, Thuận đến Công an thị xã Bến Cát đầu thú và khai nhận hành vi của mình. Được biết, Thuận từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Trong một vụ việc khác, Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cũng đã tạm giữ Nguyễn Văn Khanh (52 tuổi, HKTT tại Bình Phước) để điều tra vụ tai nạn giao thông khiến hai người chết, một người bị thương.

Theo Pháp luật TP.HCM, Khanh chính là tài xế lái xe tải 93H- 011.80 va chạm với xe máy 84E1-214.07 khiến ba người ngồi trên xe máy chị T. (20 tuổi) cùng bé gái (2 tuổi, con chị T.) tử vong. Còn chị M. bị thương nặng cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Khanh đã rời khỏi hiện trường.

Như PLO đã thông tin, vụ tai nạn xảy ngày 27/12 trên đường ĐH 503 (phường An Bình, huyện Phú Giáo).

Thời điểm trên, xe máy 84E1-214.07 lưu thông trên đường ĐH 503, trên xe có chở 3 nạn nhân nói trên. Tới đoạn đường thuộc ấp Đồng Sen thì xảy ra va chạm với xe tải 93H- 011.80 đi theo chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến cả 3 người ngồi trên xe máy ngã xuống đường và bị xe tải tông trúng. Còn chiếc xe tải thì lao xuống vệ đường hư hỏng nặng phần đầu.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP