Kinh tế

Lãi suất ngân hàng giảm, giá USD tiếp đà đi lên

Cuối ngày 20-3, giá bán USD niêm yết tại Ngân hàng Sacombank ở mức 22.825 đồng/USD, nhích nhẹ so với 19-3.

USD đang trong đợt tăng giá thứ 2 kể từ sau Tết Nguyên đán - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong khi đó, giá bán USD tại các ngân hàng khác cũng đồng loạt vượt qua mốc 22.800 đồng/USD.

Hiện, giá bán USD tại Eximbank, Vietinbank, Vietcombank và ACB đồng loạt lên mức 22.805 đồng/USD, tăng từ 5 đến 10 đồng/USD so với ngày hôm qua.

Đây là đợt tăng giá USD thứ hai kể từ sau Tết.

Trước đó, giá bán USD tại các ngân hàng cũng tăng nóng trong vòng hai tuần sau tết, từ mức trung bình 22.750 đồng/USD, lên mức cao nhất khoảng 22.822 đồng/USD rồi hạ nhiệt trở lại.

Mức giá bán USD trung bình được duy trì trước đợt tăng thứ 2 này là 22.790 đến 22.795 đồng/USD. Sau đó giá USD đã bật tăng trở lại những ngày gần đây.

Giá mua USD tiền mặt tại các ngân hàng cũng tăng tương ứng, hiện dao động từ 22.733 đến 22.735 đồng/USD.

Theo các chuyên gia, việc lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng xuống thấp chính là nguyên nhân khiến tỉ giá bị "khuấy động".

Còn hiện nay nguồn cung ngoại tệ của VN được dự báo là tích cực khi cán cân thương mại trong 2 tháng đầu năm 2018 thặng dư 1,1 tỉ USD và cán cân vốn có nhiều triển vọng tích cực đến từ việc cải thiện môi trường đầu tư và việc thoái vốn tại những doanh nghiệp nhà nước.

Hơn nữa, dự trữ ngoại hối nay đạt 60 tỉ USD cũng là cơ sở vững chắc cho việc giữ ổn định tỉ giá. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm nay cũng được dự báo là sẽ không tác động nhiều đến tỉ giá và thị trường ngoại hối.

Tác giả: A.HỒNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP