Giáo dục

Lại gần giúp con trai chỉnh máy tính học online, bà mẹ để lộ hình ảnh "hớ hênh" khiến cả lớp ngượng chín mặt

Khoảnh khắc bà mẹ ăn mặc hớ hênh khiến ai tham gia tiết học cũng "đỏ mặt".

Việc học trực tuyến đã được triển khai trong suốt thời gian qua. Bên cạnh những ưu điểm, song việc dạy online cũng gặp nhiều khó khăn, lớn nhất ở việc giáo viên không thể kiểm soát môi trường học của học sinh. Đã có không ít sự cố khóc dở được học trò chia sẻ trên mạng xã hội.

Mới đây, một hình ảnh trong tiết học online đã gây "nóng mặt" người xem. Cụ thể, một cậu bé ở độ tuổi Tiểu học đang nghe giảng thì gặp trục trặc máy tính. Cậu bé vẫn đang bật camera nên toàn bộ lớp học đều thấy khung cảnh xung quanh.

Khi người mẹ đến giúp, ai nấy đều "đỏ mặt" vì chiếc váy hớ hênh của phụ huynh này, dường như đang chĩa thẳng vào mặt người xem.

Khoảnh khắc phản cảm của một phụ huynh khi có con đang học trực tuyến (Nguồn ảnh: Internet)


Hình ảnh này đã nhận về nhiều bình luận của cả phụ huynh lẫn học sinh. Nhiều người tỏ ra không hài lòng khi người mẹ đã để lộ hình ảnh nhạy cảm trước cả lớp.

Song cũng một số người tỏ ra thông cảm với bà mẹ này. Có thể cô ấy đã không lường trước được việc con vẫn bật camera nên đã vô tư chạy ra sửa lại máy tính với chiếc áo hở hang ấy.

"Nhà có trẻ online, nghĩa là không chỉ có con mình mà còn có rất nhiều người con cái của phụ huynh khác, các thầy cô. Mặc đồ gợi cảm đi qua đi lại đã khiến mọi người mất tập trung rồi, huống hồ còn chĩa thẳng vào màn hình máy tính thế kia" - Một dân mạng góp ý.

Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh khi gia đình có con học online. Hầu hết giáo viên đều yêu cầu học trò bật camera để kiểm soát được việc học. Vậy nên phụ huynh cũng cần lưu ý ăn mặc phù hợp, tránh những hành động nhạy cảm như trường hợp của bà mẹ trong câu chuyện trên.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP