Pháp luật

Lại bắt giữ hơn 1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn

Kiểm tra chiếc xe tải có dấu hiệu nghi vấn, công an phát hiện hơn 600 kg ma túy đá. Mở rộng điều tra, công an thu giữ thêm hơn 400 kg ma túy đá tại một kho hàng.

Tối 19/4, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã triệt phá một đường dây tàng trữ, vận chuyển hơn 1,1 tấn ma túy.

Theo Báo Nhân Dân điện tử, trưa 12/4, tại ngã ba Huỳnh Mẫn Đạt - Võ Văn Kiệt, quận 5 (TP HCM), Đội CSGT Công an quận 5 qua camera giám sát trật tự giao thông, phát hiện 3 xe ôtô, trong đó có một xe 7 chỗ do Yeh Ching Wei (SN 1986, người Đài Loan, Trung Quốc) điều khiển chở Chiang Wei Chih (SN 1988, người Đài Loan, Trung Quốc), hai xe ôtô tải BKS 51C-570.67 và BKS 60C-462.24 đang đỗ sai quy định (hai xe tải đấu đuôi vào nhau để sang hàng hóa).

Tổ công tác nhanh chóng tới kiểm tra, lập biên bản vi phạm đối với xe tải BKS 51C-570.67, đồng thời phối hợp các đơn vị truy đuổi đến gần khu vực hầm Thủ Thiêm, chặn và yêu cầu lái xe ôtô bảy chỗ cùng ô-tô tải BKS 60C-462.24 về trụ sở để làm việc.

Số ma túy "khủng" thu giữ được - Ảnh: CAND

Qua kiểm tra, Công an phát hiện trong thùng xe ô-tô tải BKS 60C-462.24 có 60 thùng các-tông, trong mỗi thùng có một chiếc loa kéo tay mầu đen, bên trong chèn 10 túi trà. Công an thu giữ 590 túi trà, bên trong đều chứa tinh thể là ma túy, tổng khối lượng 606,02 kg.

Theo VietNamNet, công an đã lập biên bản bắt người trong trường hợp quả tang đối với 2 người mang quốc tịch Đài Loan là Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei.

Qua điều tra, Công an sơ bộ xác định Yeh Ching Wei và Chiang Wei Chih nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch. 2 người này thực hiện theo chỉ đạo của 1 người Trung Quốc chưa rõ lai lịch để áp tải 1 xe tải chở hàng mỹ nghệ, điện tử. Yeh Ching Wei và Chiang Wei Chih lần lượt thuê khách sạn, nhà ở tại tỉnh Đồng Nai và ô tô tự lái.

2 người nói trên được cho là có liên hệ với 2 người nước ngoài khác, hiện chưa rõ lai lịch, tại Đồng Nai rồi cùng ô tô BKS 60C-462.24 đến Q.5 để nhận hàng từ 1 xe tải khác thì bị CSGT tình cờ phát hiện, xử lý vi phạm hành chính và khám phá ra đường dây ma tuý khủng.

Chiếc xe tải công an phát hiện - Ảnh: NĐT

Qua điều tra xác định, nguồn gốc số ma tuý khủng là do công ty vận chuyển Ngọc Vân tiếp nhận từ Thái Lan với yêu cầu chuyển 60 thùng đến 1 khách sạn và 5 thùng hàng đến 1 địa điểm ở đường Trường Sa, Q.3 giao cho Bùi Nguyễn Huy Vũ (SN 1981, ngụ Q.Phú Nhuận).

Lần theo đường đi của 5 thùng hàng, Công an đã bắt quả tang nghi can Vũ đang chuyển hơn 49kg ma tuý tổng hợp giấu trong 5 thùng hàng đó và tàng trữ 2,94kg ma túy tổng hợp cùng 998,69g Ketamine tại nhà ở đường Cù Lao, P.2, Q.Phú Nhuận. Khám xét nơi ở của Vũ, Công an còn thu giữ thêm 1 khẩu súng cùng 4 viên đạn. Vũ khai là làm theo chỉ đạo của ông chủ cư trú ở Lào, hiện chưa rõ lai lịch.

Trong ngày 13/4, Công an khám xét kho của công ty Ngọc Vân thì phát hiện còn 38 loa thùng, bên trong mỗi loa có chứa 10 gói nylon dạng túi trà chứa ma tuý, có tổng trọng lượng là gần 452kg ma tuý, loại Methamphetamine.

Tính đến nay, Công an đã thu giữ trong lô hàng 103 loa, số tang vật là hơn 1,1 tấn ma tuý. Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 3 nghi can: Yeh Ching Wei, Chiang Wei Chih và Bùi Nguyễn Huy Vũ về hành vi “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: bắt giữ , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP