Cuộc sống

Là cháu đích tôn, tôi gặp quá nhiều việc không thích vẫn phải làm

Tôi phải đi tảo mộ ngày lễ, tính toán tiền kinh phí thờ cúng, thăm hỏi… quá nhiều thứ khiến tôi ái ngại và lo lắng.

Đây là lần đầu tiên lên đây tâm sự, tôi hơi ngại vì lý do hơi buồn cười nhưng nó lại khiến cuộc sống của tôi tồi tệ đi trông thấy. Tôi 22 tuổi, là đàn ông nên việc sống quá nội tâm, lại hay lo lắng khiến tôi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tôi không thích chỗ đông người, không thích cái gì rườm rà, lại không thích nhận trách nhiệm lớn, thay vào đó muốn sống tự do đi đây đi đó hơn. Thế mà khổ nỗi tôi lại là cháu đích tôn, lo việc thờ cúng trong dòng họ, dòng họ cả chục đứa cháu mà mỗi mình tôi là con trai.

Tôi ghét việc này vì phải tiếp xúc với nhiều người mà bản thân không thích, phải canh ngày thờ cúng, mời họ hàng đến dự. Tôi hầu như chẳng nhớ tên người nào vì gặp vấn đề về nhớ tên, lại không quan tâm đến những người này. Tôi còn phải đi tảo mộ ngày lễ, tính toán tiền kinh phí thờ cúng, thăm hỏi... quá nhiều thứ khiến tôi ái ngại và lo lắng.

Chú tôi mỗi lần thấy tôi đến trễ lại la mắng om sòm, bảo ngày cúng giỗ sao không đến sớm, bảo tôi không biết nhớ đến ông bà tổ tiên. Tôi biết mình sai thật nhưng thực sự bản thân chẳng có hứng thú gì đến phong tục này. Việc tiếp xúc với nhiều người, tính toán, lên kế hoạch, canh ngày... tất cả đều là điểm yếu của tôi. Nhiều lúc tôi thấy sống ở phương Tây sao nhàn quá. Chắc nhiều bạn đọc sẽ mắng tôi vì lý do kỳ cục này nhưng thật lòng muốn được các anh chị chia sẻ, chân thành cảm ơn.

Tác giả: Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cháu đích tôn , tâm sự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP