Xã hội

Kỷ luật y tá bị tố vòi tiền chữa trị bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2

Sau khi bị tố "vòi tiền" của người nhà bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 với số tiền 12 triệu đồng để được đưa đi điều trị với điều kiện tố, bà N.T.T.T. (nhân viên y tế Trạm y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang) bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 2-6, ông Bùi Thanh Nghị, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, cho hay hội đồng kỷ luật đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà N.T.T.T. (nhân viên y tế Trạm y tế xã Tăng Tiến) vì hành vi vi phạm các quy định về nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức gây hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh việc kỷ luật cảnh cáo, đơn vị sẽ xem xét cắt giảm thi đua, thành tích cuối năm đối với bà T.

Thông tin tố cáo nhân viên y tế "vòi tiền" gia đình bệnh nhân dương tính được lan truyền trên mạng xã hội

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 30-5, trên mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà một bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại huyện Việt Yên tố giác 1 nhân viên y tế trên địa bàn yêu cầu người nhà bệnh nhân dương tính chuyển tiền để bệnh nhân được đưa đi điều trị. Nữ nhân viên y tế tên T. có đưa ra nhiều mức giá khác nhau và người này có gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng để được đưa đi điều trị ở điều kiện tốt.

Sau khi vụ việc liên quan đến bà T. được đăng tải lên mạng xã hội, Công an huyện Việt Yên đã vào cuộc xác minh ngay. Đồng thời, huyện Việt Yên cũng yêu cầu bà T. phải giải trình về nội dung này.

Tác giả: Huy Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP