Trong nước

Kỷ luật chủ tịch và phó chủ tịch huyện Vân Canh

Chủ tịch và phó chủ tịch UBND huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định bị kỷ luật vì ban hành quyết định sai, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Chiều 15-2, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định cho biết cơ quan này vừa ban hành các quyết định thi hành kỷ luật đối với 2 cán bộ lãnh đạo huyện Vân Canh.

Ông Trần Kim Vũ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vân Canh

Cụ thể, ông Trần Kim Vũ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vân Canh và ông Nguyễn Bá Đẩu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vân Canh, cùng bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Ngày 17-6-2016, ông Vũ đã ký ban hành Quyết định 658 của UBND huyện Vân Canh về việc phê duyệt phương án hỗ trợ giao đất sản xuất cho xã Canh Thuận không đúng quy định, dẫn đến việc 4 hộ không đúng đối tượng vẫn được hỗ trợ.

Ngoài ra, ông Vũ cũng thiếu kiểm tra, để ông Nguyễn Bá Đẩu ký ban hành Quyết định 1581 ngày 30-12-2016 về việc phê duyệt thiết kế, dự toán khai hoang đất trồng rừng của xã Canh Thuận có nội dung trái quy định.

Ông Nguyễn Bá Đẩu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vân Canh

Từ đó, UBND xã Canh Thuận rút 262,8 triệu đồng từ Kho bạc Nhà nước chi cho ông Hồ Văn Tèo, cán bộ địa chính xã Canh Thuận, gây thất thoát ngân sách nhà nước, một số cán bộ xã bị kỷ luật và bị khởi tố vì vi phạm pháp luật.

Sai phạm của ông Vũ, ông Đẩu là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hỗ trợ giao đất sản xuất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của xã Canh Thuận chưa thực hiện được, gây mất niềm tin trong nhân dân.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: huyện Vân Canh , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP