Giáo dục

Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo nói học sinh “hàng to”, “thầy tán em được không”

Trường THPT Cao Thắng (TP. Huế) vừa ký quyết định kỷ luật thầy giáo Nguyễn Thanh H.- người có hành vi nói học sinh “hàng to”, “thầy tán em được không”.

Thầy Nguyễn Thanh H. vừa bị kỷ luật cảnh cáo. Ảnh: Dân Trí.

Chia sẻ trên tờ Infonet, ngày 24/12, lãnh đạo trường THPT Cao Thắng (TP.Huế) cho biết nhà trường đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo với thầy giáo Nguyễn Thanh H. (SN 1984, giáo viên thể dục trường THPT Cao Thắng) với thời gian 12 tháng (kể từ ngày ký quyết định là 21/12).

Quyết định kỷ luật số 141/QĐ-THTPCT của trường THPT Cao Thắng (TP.Huế) nêu rõ, thầy Nguyễn Thanh H. vi phạm ứng xử, nghĩa vụ của viên chức và quy định đạo đức nhà giáo.

Trước đó, theo Dân Trí, con gái bà T. là em Hồ Thị U.N. (SN 2002, học sinh lớp 10B2 của trường THPT Cao Thắng) đã viết bản tường trình ngày 14/11 về việc thầy H. trong giờ dạy thể dục đã hỏi cháu N. là “Thầy tán em được không”, đồng thời nói cháu N. là “hàng to”. Theo tường trình của cháu N., thầy giáo H. cũng có lần bóp má cháu.

Sau sự việc, thầy H. đã bị nhà trường đình chỉ công tác. Do có đơn đến Công an TP. Huế nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Huế cũng đã chỉ đạo đội điều tra tổng hợp xác minh, giải quyết.

Bản thân thầy H. trong buổi họp đã tự nhận khuyết điểm bản thân. Thầy Nguyễn Thanh H. trần tình, ở buổi học Thể dục đầu tiên tại trường, ở giờ giải lao, do muốn tạo sự thân thiện, tăng cường sự đoàn kết với học sinh, nên thầy H. cho một số em lên tự giới thiệu bản thân, sở thích. Đến lượt thầy H. tự giới thiệu thì nhiều học sinh nói thầy trẻ so với tuổi. Để vui vẻ, thầy H. nói “thầy trẻ vậy tán các em được không”, xong cả lớp cười ồ vui vẻ.

Thầy H. kể lại, trong không khí vui tươi của lớp học, các bạn trong lớp chơi vuốt tóc, béo má lẫn nhau. Thầy H. có béo má nhẹ nữ sinh Hồ Thị U.N. (SN 2002) nhưng chỉ béo nhẹ không đau. Em N. không phản ứng gì. Sau giờ học, cả lớp ra về không có chuyện gì xảy ra.

Ở buổi tiếp theo, khi dạy giờ đá cầu, em N. đau bụng xin ra ngoài nghỉ. Có 2 bạn nam trong lớp là K. và T. đến chơi, cả ba ngồi với nhau vuốt tóc, béo má nhau. Thầy H. bèn nói đùa là: “Bạn N. hàng to sao mà các em vuốt tóc, béo má bạn vậy”.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: thầy giáo , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP