Thể thao

Koepka thừa nhận lo lắng khi so tài với Woods

Nhà vô địch PGA Championship tiết lộ cảm giác không dễ chịu khi chứng kiến phong độ cao của đàn anh ở vòng cuối.

“Tôi thực sự có một chút lo lắng”, Koepka chia sẻ sau khi giành chức vô địch major cuối cùng trong năm. “Chín hố cuối là thời điểm rất căng thẳng. Chúng ta đã thấy 'Siêu Hổ' gầm vang một cách đáng sợ. Tôi biết Tiger chơi tốt vì nghe các cổ động viên hò hét phấn khích trong lúc cổ vũ anh ấy”.

Woods kiếm được bốn birdie trong chín hố cuối, trước khi rời sân và chờ đợi Koepka phạm sai lầm. “Tôi cố gắng duy trì sự tập trung bởi một bogey có thể phá hỏng tất cả”, golfer 28 tuổi nói về nửa sau vòng golf không lỗi. “Hai birdie liên tiếp ở hố số 15 và 16 giúp tôi trút bỏ gánh nặng. Lúc đó, tôi biết có thể đạt par ở hai hố còn lại”.

Koepka chịu áp lực lớn từ Tiger Woods, người luôn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các cổ động viên. Ảnh: ABC News.

Hai ngày liên tiếp đánh 66 gậy giúp Koepka giành major thứ ba trong sáu sự kiện gần nhất góp mặt. Kể từ năm 2016, anh chưa vô địch bất kỳ giải PGA Tour nào, ngoại trừ các giải major. "Tôi dành ưu tiên hàng đầu cho các sự kiện lớn như major", ngôi sao người Florida nói. "Tôi rất thất vọng vì lỡ The Masters hồi đầu năm, nhưng US Open và PGA Championship đã tạo nên một năm đáng nhớ với tôi".

Chiến thắng ở hai trong bốn giải major mùa này đưa Koepka lên vị trí số một bảng xếp hạng tiền thưởng của các golfer Mỹ, qua đó góp mặt ở giải đồng đội Ryder Cup vào tháng sau. "Đó là mục tiêu lớn của tôi trong năm, cũng như những người khác", Koepka khẳng định. "Tôi muốn nghỉ ngơi một chút, trước khi tập trung cho bốn giải FedEx Cup Playoffs. Tôi đã có một mùa hè xả hơi và điều đó mang lại hiệu quả".

Giống Woods, Koepka phải vật lộn với chấn thương lưng và nghỉ thi đấu suốt năm 2016. Anh trước đó giành danh hiệu PGA Tour đầu tay ở Phoenix Open năm 2015. Ngôi sao trưởng thành từ đại học Flordia nằm trong số ít golfer Mỹ bắt đầu sự nghiệp ở European Tour trước khi đoạt thẻ PGA Tour năm 23 tuổi.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Woods , Koepka

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP