Thế giới

Kim Jong Un 'nhắn' ông Trump đừng hiểu sai ý định

Triều Tiên yêu cầu Mỹ "không nên đánh giá sai" ý định đối thoại, sau khi Tổng thống Donald Trump bình luận rằng Bình Nhưỡng mới đây đã ngỏ ý muốn đàm phán.

CNN đưa tin, trong một thông báo được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra, chính quyền Kim Jong Un cáo buộc Mỹ "hành động liều lĩnh khi khăng khăng sẽ không có đối thoại trừ khi một điều kiện đúng được đáp ứng, và nước này sẽ tiếp tục theo dõi xem chúng ta có ý định từ bỏ vũ khí hạt nhân và tên lửa… hay không".

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, ngày 1/3, Tổng thống Trump nói trong bài phát biểu hài hước tại bữa tiệc tối của Câu lạc bộ Gridiron ở Washington rằng Triều Tiên "đã gọi cách đây vài ngày và nói 'Chúng tôi muốn đối thoại'. Và tôi bảo 'Vậy thì đối thoại thôi, nhưng các ông phải từ bỏ hạt nhân. Các ông phải từ bỏ hạt nhân'. Vì vậy hãy cùng theo dõi xem điều gì xảy ra".

Thông điệp sau đó của phía Triều Tiên nhấn mạnh rằng "thực sự còn hơn cả lố bịch" khi Mỹ khẳng định "sẽ chỉ đối thoại nếu Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và dai dẳng theo đuổi 'áp lực tối đa ' cho đến khi giải từ hạt nhân hoàn toàn". Bình Nhưỡng cũng tuyên bố đã nêu rõ quan điểm có thể đối thoại với Mỹ.

"Thái độ Mỹ thể hiện sau khi chúng tôi nêu rõ ý định nối lại đối thoại Mỹ - Triều càng khiến chúng tôi nghĩ rằng Mỹ không quan tâm đến nối lại đối thoại Mỹ - Triều", CNN trích dẫn thông điệp của Bình Nhưỡng.

Chính quyền Kim Jong Un khẳng định, tùy thuộc hoàn toàn vào Mỹ liệu tình hình mà không ai mong muốn tiến triển theo vòng đối đầu luẩn quẩn hay liệu hòa bình mà đất nước chúng tôi và phần còn lại của thế giới mong muốn thiết lập trên bán đảo Triều Tiên".

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP