Xã hội

Kiểm tra khu cách ly tổ bay Vietnam Airlines, Hà Nội yêu cầu xử lý 3 tiếp viên vi phạm

Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các lực lượng kiểm tra các địa điểm cách ly tập trung có các đoàn tiếp viên hàng không trên đường Nguyễn Sơn và Nguyễn Văn Cừ.

Chiều 2/12, báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 với các quận, huyện, ông Hoàng Đức Hạnh - phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết sau khi có ca lây nhiễm COVID-19 từ tiếp viên hàng không ở TP.HCM Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội đã kiểm tra khu cách ly tổ bay của hãng hàng không VietNam Airlines tại quận Long Biên.

Quá trình kiểm tra cho thấy đơn vị cơ bản thực hiện tốt công tác cách ly tổ bay theo quy định.

Báo cáo thêm nội dung này, lãnh đạo UBND quận Long Biên cho biết hiện tại điểm cách ly tổ bay đang cách ly 123 người, trong đó có 89 người của 15 tổ bay vừa tiếp nhận về cách ly tại đây. Lũy kế đến nay, điểm cách ly tổ bay này đã cách ly 2.889 lượt người với 261 chuyến bay.

"Thời gian qua, các lực lượng của quận kiểm tra thường xuyên và đột xuất 90 lượt tại đây và đã yêu cầu hãng hàng không xử lý 3 tiếp viên hàng không không chấp hành quy định về cách ly" - lãnh đạo quận Long Biên cho biết.

Khu cách ly tổ bay tại TP.HCM. Ảnh: HNO


Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay, hiện nay, xuất hiện tình trạng lây nhiễm tại cộng đồng ở TP.HCM đã lây ra địa bàn 3 quận, các trường học, nhiều nơi đông người. Các ca F1, F2 thậm chí đã xuất hiện tại Đà Nẵng.

“Việc này không đùa được. Phải vào cuộc theo tinh thần vừa phát huy kinh nghiệm đã có, vừa có trách nhiệm phòng chống dịch bệnh”, Chủ tịch Hà Nội nói. Nhấn mạnh vai trò người đứng đầu trong phòng, chống Covid-19, ông Chu Ngọc Anh nói "nếu Hà Nội mà bung, mà toang thì tôi chịu trách nhiệm".

Theo ông, nói như thế để thấy người đứng đầu chính quyền phải rõ trách nhiệm, cảnh giác cao độ. Tinh thần là các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn TP phải vào cuộc “khẩn cấp, quyết liệt”, phải kiểm soát từ bên ngoài, ngăn chặn từ bên trong.

Nhấn mạnh việc đề cao cảnh giác nhưng không hoang mang, không được phép sơ suất và sai sót, Chủ tịch Hà Nội cho rằng, các quận, huyện, đặc biệt là các quận lõi phải quán triệt việc thực hiện quy tắc 5K trong phòng chống dịch, đảm bảo phát triển thương mại, dịch vụ, không để bùng phát dịch.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP