Kinh tế

Kiếm bội tiền từ việc trồng hoa giữa lòng hồ sen

Vào mùa đông, chủ đầm sen Hồ Tây chọn cách trồng nhiều loài hoa sặc sỡ khác nhau giữa lòng hồ cạn nước để phục vụ du khách vào tham quan và chụp ảnh dịp Tết Nguyên đán.

Vài năm trở lại đây, dịch vụ mở vườn hoa cho tham quan, chụp ảnh nở rộ tại Hà Nội. Mỗi dịp Tết đến các nhà vườn lại kiếm bộn tiền từ việc bán vé tham quan vào vườn.

Nằm ở phía tây của hồ Tây, một khu vườn rộng bạt ngàn với nhiều loài hoa sặc sỡ đang được nhiều bạn trẻ và du khách tới tham quan, chụp ảnh.

Điều đặc biệt là vườn hoa này được xây dựng trong một lòng của một hồ sen. Mùa đông nước cạn, sen tàn nên chủ hồ đã đầu tư xây dựng vườn hoa với quy mô lớn ngay trong lòng hồ.

Cánh đồng hoa rộng lớn nằm ngay trong lòng hồ sen Tây Hồ. Ảnh: Quang Thắng.
Với diện tích hơn 5 hecta, khu vườn đã được chủ đầu tư nhiều loại hoa với màu sắc khác nhau, ước tính giá trị lên tới cả tỷ đồng.

Ông Nam (nhân viên thi công vườn hoa) cho biết vườn này được trồng trên chính diện tích của đầm sen Tây Hồ. Vào mùa đông nước cạn nên chủ hồ chuyển sang trồng hoa phục vụ người dân dịp Tết.

"Tất cả diện tích trồng hoa hiện nay đều là đáy hồ vào mùa nước. Đến mùa sen sẽ lại chuyển hết hoa để bơm nước trở về hồ sen nguyên trạng. Những chiếc cầu tre để tham quan vườn hoa thực chất là những chiếc cầu nổi trên mặt hồ sen vào mùa nước", ông Nam cho biết.

Hơn 1 tháng trở lại đây, khi vườn được trồng nhiều loài hoa khác nhau như mẫu đơn, hồng, lan, hướng dương, đào... lượng khách tới thăm thú, chụp ảnh ngày một đông. Theo lời các nhân viên chăm sóc hoa tại vườn, lượng khách tới thăm quan còn đông hơn vào mùa sen nở.

Không chỉ trồng hoa, chủ vườn còn dựng thêm lều nghỉ chân, khu trò chơi... phục vụ không chỉ có khách lẻ tới chụp hình mà cả đoàn khách đông người tới tham qua và tổ chức tiệc.

Anh Minh (quận Hà Đông) cho biết đoàn của anh hơn 30 người, cả người lớn và trẻ nhỏ, tới tham quan vườn hoa. "Đoàn có khá nhiều trẻ em nhưng rất may ở đây có nhiều loại trò chơi nên các bé khá vui vẻ".

Những chiếc cầu tre vốn là cầu nổi trên mặt hồ sen vào mùa sen nở. Ảnh: Quang Thắng.
Các nhân viên phục vụ ở đây cho biết vào những ngày cuối tuần có tới cả nghìn lượt khách. Hiện chủ vườn vẫn tiếp tục nhập thêm nhiều loại hoa về trồng để phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán.

Vé vào vườn hoa có quy mô lớn này cũng khá đắt so với những vườn hoa khác với giá 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.

Tuy nhiên nhờ diện tích lớn cũng như sự phong phú về loại hoa nên vườn vẫn rất hút khách.

“Vườn hoa chủ yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Hiện nhiều người thấy đẹp nên đến chụp ảnh trước. Dự kiến, khi hoàn thiện đúng dịp Tết lượng khách sẽ còn đông hơn nhiều”, anh Hoà - nhân viên thi công vườn hoa, cho biết.

Nhiều loại hoa vẫn được chủ vườn nhập về trồng để phục vụ du khách tham quan dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Quang Thắng.
Hoàng Lan (sinh viên tại Hà Nội) chia sẻ sau khi biết thông tin về vườn hoa Tây Hồ mở cửa, cô cùng 2 người bạn đã tới đây để chụp ảnh kỷ niệm trước Tết Nguyên đán 2017.

“So với các vườn hoa khác thì giá vào đây đắt hơn tới 2-3 lần, tuy nhiên diện tích hoa lớn hơn, khi lên ảnh sẽ đẹp hơn”, Hoàng Lan vui vẻ.

Anh Tuấn (24 tuổi) - một thợ chụp ảnh tại Hà Nội, cho biết nhờ diện tích lớn và nhiều loại hoa khác nhau nên vườn hoa này rất được nhiều bạn trẻ yêu thích. Gần 1 tuần nay, anh đã chụp 4 album ảnh ở vườn hoa Tây Hồ này.

Tác giả bài viết: Quang Thắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP