Pháp luật

Không khởi tố vụ 2 anh em ruột thiệt mạng dưới hố chôn cột điện

Liên quan đến vụ hai anh em đuối nước dưới hố chôn cột điện ở xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) xảy ra vào hồi tháng 3/2021, cơ quan chức năng cho biết đã kết thúc điều tra.

Sáng ngày 1/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, không khởi tố vụ 2 cháu bé đuối nước dưới hố chôn cột điện trên địa bàn xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án do hành vi không cấu thành tội phạm và ra quyết định xử phạt hành chính những người có liên quan theo quy định của pháp luật", vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Hố chôn cột điện, nơi 2 đứa trẻ tử vong.

Từ kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hậu Lộc, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 22.500.000 đồng đối với ông Lê Duy Đăng, do không thực hiện công việc giám sát thi công theo quy định tại hố chôn cột điện số 4 (thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc) thuộc dự án "Chống quá tải các trạm biến áp và lưới điện hạ áp khu vực Hậu Lộc, Hoằng Hóa".

Liên quan đến vụ việc, phía Công ty Điện lực Thanh Hóa - đơn vị Chủ đầu tư cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu dừng thi công đến khi nào có kết luận của công an. Cho đến thời điểm này, công trình vẫn đang tạm dừng thi công. Hiện, nhà thầu đã thực hiện nghĩa vụ nộp phạt hành chính tại Kho bạc Nhà nước huyện Hậu Lộc.

Tại văn bản gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa và các cơ quan báo chí, Giám đốc Điện lực Thanh Hóa cho biết: "Qua quá trình điều tra, làm rõ sự việc, đến nay các cơ quan chức năng đã có kết luận về nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan dẫn đến sự việc đáng tiếc này. Trên cơ cở kết luận, nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát đã nhận hoàn toàn trách nhiệm và nghiêm túc khắc phục hậu quả.

Với vai trò là chủ đầu tư dự án, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã nghiêm túc kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan; đồng thời xem đây là sự việc đáng tiếc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc, nhất là đối với các đơn vị xây dựng cơ bản của ngành trên địa bàn tỉnh".

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, khoảng 9h sáng ngày 6/3/2021, người dân phát hiện thi thể hai anh em Trần Tiến Đ. (7 tuổi) và Trần Hoài A. (4 tuổi, xã Xuân Lộc) dưới hố nước chôn cột điện cách nhà 500 m. Được biết, sáng cùng ngày bố mẹ hai bé vắng nhà nên gửi con cho ông bà trông coi và xảy ra sự việc đau lòng trên.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Hậu Lộc đã vào cuộc điều tra để xác định có hay không dấu hiệu vi phạm.

Sở LĐ-TB&XH cũng đề nghị UBND huyện Hậu Lộc chỉ đạo các phòng, đơn vị có liên quan thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời đối với gia đình nạn nhân; điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân gây ra vụ việc.

Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực, công trình chứa nước, các hố sâu, hồ ao, sông ngòi, vùng nước sâu nguy hiểm thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp khắc phục, chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em tại địa phương.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP