Trong nước

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa rất to từ chiều nay

Không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều nay đến 29/4, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (28/4), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam.

Dự báo ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều nay đến 29/4, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h.

Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có nơi trên 120mm/24h; các tỉnh đồng bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Từ đêm nay đến 29/4, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông, với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi mưa rất to trên 100mm/24h. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trong đêm nay và ngày 29/4, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, phía Bắc có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ tiếp tục mưa to đến rất to.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 26/4:

Tây Bắc Bộ sáng mưa rải rác; chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, có nơi trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 29 độ C.

Đông Bắc Bộ sáng mưa nhỏ rải rác; chiều và đêm vùng núi mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, đồng bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, vùng núi có nơi trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Hà Nội ngày mưa nhỏ rải rác, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, ngày mưa rào rải rác, đêm mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tác giả: TRƯƠNG HUYỀN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: bắc bộ , Không khí lạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP