Trong nước

Không đồng ý làm bánh dày “khổng lồ” dâng Đền Hùng

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - trước đề xuất của UBND thành phố Sầm Sơn về việc làm chiếc bánh dày kỷ lục Sầm Sơn để dâng lên Đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018.

Sáng ngày 27/2, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, khẳng định: “Việc làm bánh dày "khổng lồ" dâng Đền Hùng tỉnh đang giao cho anh Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, thống nhất là không làm bánh to để trình ra Đền Hùng”.

Ông Nguyễn Đình Xứng cho biết thêm, thành phố Sầm Sơn có Lễ hội bánh chưng - bánh dày truyền thống lâu nay nên địa phương vẫn tiến hành bình thường.

Chiếc bành dày nặng hơn 2 tấn từng được làm tại thành phố Sầm Sơn

Về đề xuất làm bánh dày dâng lên Đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018, ông Xứng khẳng định: “Cái này thành phố Sầm Sơn mới có ý tưởng, đang trong quá trình xin ý kiến chứ chưa làm cái gì cả. Tỉnh thống nhất là Sầm Sơn cứ làm theo truyền thống, không làm bánh to như trong đề nghị”.

Ông Phạm Đăng Quyền cũng đã có văn bản trả lời UBND thành phố Sầm Sơn về việc này.

Ngày 26/2, ông Phạm Duy Phương - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa - cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được đề xuất của UBND thành phố Sầm Sơn và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về vấn đề nêu trên và đang nghiên cứu, chưa có tham mưu gửi UBND tỉnh.

Trước đó, vào ngày 2/2, UBND thành phố Sầm Sơn có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép làm bánh dày kỷ lục Sầm Sơn dâng lên Đền Hùng.

UBND thành phố Sầm Sơn dự kiến làm chiếc bánh dày có trọng lượng hơn 3 tấn. Nguyên liệu làm bánh là gạo nếp, sản phẩm của địa phương. Chiếc bánh dày này sẽ được làm tại thành phố Sầm Sơn và tổ chức rước bánh từ thành phố Sầm Sơn dâng lên Đền Hùng vào đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Ngày 22/2, sau khi tiếp nhận đề xuất của thành phố Sầm Sơn, ông Phạm Đăng Quyền đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị của UBND thành phố Sầm Sơn. Đồng thời, căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật và truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của dân tộc, tham mưu, đề xuất ý kiến, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 8/3/2018.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP