Giáo dục

Không có gì thay đổi học sinh Hà Nội sẽ trở lại trường vào 2/3

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với sự tham dự của toàn bộ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, đại diện Sở GDĐT cho biết, tới giờ học sinh Hà Nội đã nghỉ học gần 4 tuần, trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường đã 4 lần tiến hành phun khử khuẩn, lần 5 sẽ thực hiện trong ngày 29/2&01/3, Sở cũng đã lập 3 đoàn kiểm tra việc vệ sinh khử khuẩn tại trường học.

Sở cũng đã tiến hành rà soát cán bộ, giáo viên, học sinh đã đi qua vùng dịch tại các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... và thống kê các trường hợp này từ ngày 10/2. Hiện, việc rà soát vẫn đang được tiến hành.

Học sinh rửa tay chủ động phòng chống Covid - 19

Cũng theo Sở, số cán bộ, giáo viên, học sinh đã đến và đi từ vùng có dịch Trung Quốc là 69 người gồm, 2 giáo viên và 67 học sinh, số cán bộ, giáo viên, học sinh mang quốc tịch Trung Quốc là 137 người (7 giáo viên, 130 học sinh). Đến nay, trong toàn ngành Giáo dục Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, để chuẩn bị điều kiện cho học sinh đến lớp, đã yêu cầu các nhà trường chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, khử trùng trường, lớp; lắp thêm các vòi nước rửa tay. “Cơ sở nào làm tốt sẽ cho đón trẻ quay lại trường học, đơn vị nào không làm tốt sẽ không cho đón học sinh trở lại, thậm chí kỷ luật cán bộ quản lý trường đó”, ông Hồng nói.

Cũng tại cuộc họp, Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng chia sẻ, trong tuần này yêu cầu tổ chức tập huấn cho toàn bộ giáo viên, cán bộ quy trình phòng chống dịch bệnh đơn giản. Mỗi giáo viên chuẩn bị 1 sổ theo dõi sức khỏe học sinh để ghi lại nhiệt độ học sinh hằng ngày. Địa phương hiện đã trang bị 600 máy do nhiệt kế để đo cho học sinh.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh của các cơ sở giáo dục. Ông cho biết, Hà Nội có 79 trường hợp nghi ngờ thì 78 ca đã có xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên với gần 2 triệu học sinh, sinh viên trên toàn thành phố, nếu có 1 ca nhiễm bệnh, việc kiểm soát sẽ rất khó khăn. Vì vậy, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cơ sở giáo dục cần tích cực thực hiện các giải phòng, ngừa dịch bệnh vì Covid-19 có thể lây lan rất nhanh.

Theo ông Hạnh, UBND các quận, huyện và nhà trường cần phải tăng cường phòng chống dịch bệnh trước, trong khi học sinh quay lại trường học.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: “Nếu không có gì thay đổi, ngày 2/3 tới, học sinh sẽ quay trở lại trường học”. Cơ sở giáo dục nào thực hiện không nghiêm các giải pháp phòng ngừa sẽ không cho học sinh đi học trở lại.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: hà nội , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP