Kinh tế

Lộ diện 4 tỷ phú USD của Việt Nam năm 2020

4 vị tỷ phú USD ở Việt Nam gồm: Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Sáng lập Sovico Holding, cổ đông lớn của Vietjet và HDBank; ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.

Tối 7/4, Forbes công bố danh sách các tỷ phú năm 2020, trong đó, Việt Nam có 4 doanh nhân góp mặt. Tiêu chí lựa chọn tỷ phú USD là đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 18/3.

4 tỷ phú USD theo danh sách của Forbes là: Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Sáng lập Sovico Holding, cổ đông lớn của Vietjet và HDBank; ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank. Năm 2020, tỷ phú USD của Việt Nam giảm so với 2019 về cả số lượng và tổng tài sản. Theo thống kê, tổng tài sản của 4 tỷ phú cũng giảm 2,1 tỷ USD so với năm 2019, chủ yếu do biến động bất thường của thị trường chứng khoán trong ba tháng đầu năm.

Đứng đầu trong danh sách tỷ phú Việt là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup với khối tài sản 5,6 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với năm trước, xếp thứ 286 trên bảng xếp hạng người giàu nhất hành tinh. Ông Vượng được Forbes lần đầu công nhận tỷ phú vào năm 2013 với tổng tài sản 1,5 tỷ USD. Kể từ đó, ông liên tiếp có mặt trong danh sách của Forbes và dẫn đầu danh sách tỷ phú của Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup.

Đứng vị trí thứ hai là CEO của Vietjet Air- bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Đây là lần thứ tư bà Thảo góp mặt trong danh sách tỷ phú, với tài sản 2,1 tỷ USD, đứng thứ 1.001, giảm 200 triệu USD so với năm 2019. Bà Thảo hiện giữ vai trò Phó Chủ tịch HDBank, Phó Chủ tịch và CEO của Hãng hàng không VietJet Air.

CEO của Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong những nữ doanh nhân thế hệ mới, nổi bật nhất tại Việt Nam trong 10 năm qua. Từ kinh doanh thương mại thiết bị điện tử và nông sản, năm 21 tuổi, bà Thảo đã kiếm được 1 triệu USD đầu tiên.

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương lần đầu lọt vào danh sách của Forbes năm 2018, hiện sở hữu 1,5 tỷ USD, xếp thứ 1.415 thế giới. Tương tự hai tỷ phú trên, tài sản của ông Dương cũng giảm 200 triệu USD so với năm 2019.

Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.

Ở vị trí thứ tư, ông Hồ Hùng Anh lần thứ hai góp mặt trong danh sách này. So với năm 2019, tài sản của ông Hùng Anh giảm 700 triệu USD, còn 1 tỷ USD, đứng vị trí 1.990.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP