Giáo dục

Không chấp hành điều động, giáo viên Quảng Trị sẽ bị buộc thôi việc

Tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quy chế điều động giáo viên sau khi thực hiện việc sáp nhập các trường trên địa bàn. Quy chế này có nhiều quy định mới, trong đó có việc ràng buộc giáo viên phải chấp hành việc điều động.

Giáo viên Quảng Trị sẽ có quy chế điều động riêng để đảm bảo khách quan, công bằng hơn giữa giáo viên vùng khó khăn và vùng thuận lợi - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 17-2, bà Lê Thị Hương, giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Quảng Trị, cho biết UBND tỉnh này vừa ban hành quy chế điều động giáo viên, nhân viên công tác trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập từ nơi thừa sang nơi thiếu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quy chế này quy định rõ nếu giáo viên không chấp hành việc điều động sẽ bị áp dụng chính sách tinh giản biên chế hoặc cho thôi việc.

Bà Hương nói quy chế này ra đời để tạo ra sự công bằng, bình đẳng cho tất cả các giáo viên. Nhất là trong thời điểm tỉnh vừa thực hiện việc sáp nhập các trường trên địa bàn.

Giáo viên công tác tại vùng thuận lợi và giáo viên công tác tại vùng khó khăn sẽ được liên tục điều động để đổi chỗ cho nhau.

Theo quy chế này, thời hạn điều động đến công tác tại vùng đặc biệt khó khăn là 2 năm đối với nữ, 3 năm đối với nam (số năm tính theo năm học).

Tuy nhiên, quy chế này cũng quy định một số trường hợp được rút ngắn thời gian điều động như khi nơi mà giáo viên công tác trước khi thực hiện việc điều động thiếu vị trí việc làm phù hợp hoặc khi phát sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn đột xuất.

Ngoài ra, quy chế này cũng quy định với những giáo viên đã từng có thời gian công tác tại vùng đặc biệt khó khăn thì sẽ không được điều động trở lại vùng khó.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: giáo viên , Quảng Trị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP