Pháp luật

Khởi tố vụ án Giết người liên quan vụ 2 cháu bé tử vong dưới hồ, bà nội "mất tích"

Quá trình điều tra vụ 2 cháu bé tử vong bất thường dưới hồ nước, cơ quan công an đã khởi tố vụ án Giết người.

Ngày 24/12, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, xảy ra tại xã Đắk Nang, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, sáng ngày 10/12, vợ chồng anh Thào Seo T. (SN 1995) và vợ chồng anh Thào Seo S. (SN 2000, em ruột anh T., cùng trú tại thôn Phú Lợi, xã Đăk Nang) đi làm rẫy nên để các cháu T.T.P.D (3 tuổi, con anh T.) và cháu T.T.D (3 tháng tuổi, con anh S.) ở nhà cho bà nội là Vừ Thị Sáng (SN 1964, mẹ của anh T. và S.) trông coi.

Khoảng 16h cùng ngày, anh T. và anh S. đi làm về thì không thấy bà Sáng và hai cháu nhỏ đâu nên tổ chức đi tìm.

Đến khoảng 12h30’ ngày 11/12, trong lúc đi tìm, một người dân phát hiện thi thể hai cháu bé nổi trên hồ nước, thuộc thôn Phú Thịnh, xã Đăk Nang (cách nhà anh T. và anh S. khoảng 2km).

Ngay sau đó, người này thông báo cho mọi người biết và trình báo chính quyền địa phương. Lúc này, cơ quan điều tra và người nhà đã tổ chức tìm bà Vừ Thị Sáng nhưng không tìm thấy.

Cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm bà Vừ Thị Sáng.

Trên cơ sở kết quả xác minh và tài liệu đã thu thập, cơ quan chức năng xác định 2 cháu bé chết tại khu vực hồ nước là không thể do các cháu tự gây ra mà có sự tác động từ bên ngoài.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội Giết người.

Như đã đưa tin, trước đó, ngày 14/12/2021, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát đi thông báo đến Công an các huyện, thành phố, đề nghị Công an các huyện, thành phố thông báo đến Công an các xã, phường, thị trấn, tiến hành xác minh truy tìm bà Vừ Thị Sáng với đặc điểm nhận dạng là cao 1,55m, có nốt ruồi dưới trước đầu mắt phải.

Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy bà Sáng.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP