Pháp luật

Khởi tố hai con nghiện "cõng" tiền án đi bắt trộm chó

Sau khi có hành vi bắt trộm chó, hai đối tượng Doanh và Ben đã bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế khởi tố, điều tra

Ngày 26/12, tin từ Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Tống Phước Doanh và Võ Văn Ben cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Danh tính các đối tượng được xác định là Tống Phước Doanh (22 tuổi), trú 4/115 Hàn Mặc Tử, TP.Huế và Võ Văn Ben (27 tuổi), trú tổ 14 khu vực 5, phường Vỹ Dạ, TP.Huế.

Theo cơ quan Công an, thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.Huế thường xuyên xảy ra các vụ trộm chó gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Điều đáng nói, các đối tượng thường nhắm vào các loại chó cảnh có giá trị kinh tế cao để trộm.

Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ được đối tượng Doanh và Ben thu giữ tang vật gồm, 1 xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, 1 con chó màu trắng nặng 14,5kg đã chết, 1 ná cao su và 1 bì bã chó.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu hai đối tượng trên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Doanh và Ben là 2 đối tượng đã có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" hiện chưa được xóa án tích và đang nghiện ma túy.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Quang Công

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: trộm chó , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP