Pháp luật

Khởi tố chủ cơ sở trông trẻ "chui" sau vụ bé 1 tuổi tử vong vì sặc sữa

Bé K. được gửi tại cơ sở trông giữ của bà K. và tử vong tại đây. Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã có kết luận điều tra và chuyển vụ việc sang Viện Kiểm sát tiến hành khởi tố đối với chủ cơ sở giữ trẻ không phép này về tội Vô ý làm chết người.

Thông tin trên báo Dân Trí, theo hồ sơ điều tra, bà H. là giáo viên mầm non đã nghỉ hưu. Sau khi nghỉ việc, bà H. mở cơ sở giữ trẻ tại nhà với số lượng khoảng 10 cháu, trong độ tuổi từ 8 tháng đến 3 tuổi. Tuy nhiên, cơ sở này không có bất kỳ giấy phép hoạt động trông giữ trẻ nào theo quy định.

Ngày 16/11/2019, phụ huynh của cháu K. (SN 6/4/2019) đưa cháu đến gửi tại cơ sở của bà H. Đến 13h chiều cùng ngày, bà H. cho cháu K. uống khoảng 30ml sữa rồi cho cháu nằm chơi dưới sàn nhà.

Bà H. tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo báo Tiền Phong, khoảng 1 giờ sau, bà H. phát hiện cháu K. đã bất tỉnh, có dấu hiệu tím tái nên đã tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo rồi đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Long Thành cấp cứu. Tuy nhiên, cháu K. đã tử vong khi đến bệnh viện Long Thành.

Vụ việc đã được được trình báo lên cơ quan chức năng. Theo kết quả khám nghiệm pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân khiến cháu K. tử vong là do suy hô hấp cấp vì sặc sữa.

Tác giả: Mộc Miên (T/H)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn


  Từ khóa: sặc sữa , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP