Đẹp

Khóc khi thất tình có thể giúp giảm cân

Có một sự thật không biết nên vui hay buồn ấy là muốn dáng đẹp hãy cứ thất tình đi!

Tưởng đùa ư? Không phải đâu, là sự thật đấy. Thất tình sẽ khiến chúng ta giảm cân.

Thất tình bạn sẽ làm gì? Khóc – dĩ nhiên rồi! Bạn không hề biết rằng, khóc khi stress sẽ giúp tăng nồng độ cortisol - đây là hormone vô cùng quan trọng được sản sinh trên vỏ thượng thận, nó được xem như hormone chống stress, làm tăng huyết áp và đường huyết, chống dị ứng.

Khóc lóc có thể giúp giảm cân và bạn nên khóc vào khoảng 7 - 10 giờ tối tại nhà để có kết quả mỹ mãn nhất.

Thất tình sẽ khiến bạn giảm cân ngoài mong đợi!

Trên thực tế, những giọt nước mắt được sinh ra do căng thẳng, chúng có khả năng loại bỏ một số độc tố ra khỏi cơ thể. Đó là lý do vì sao nhà hóa sinh William Frey đưa ra kết luận rằng: Khóc giúp loại bỏ những chất độc hại có xu hướng tích tụ khi con người bị ức chế về mặt cảm xúc.

Khi rơi nước mắt sẽ giúp giảm tình trạng rối loạn hormone nói chung và giảm cả tình trạng tích mỡ gây béo bụng. Ngoài cortisol, khóc còn khiến não bộ sản sinh ra nhiều oxytocin và endorphins, giúp những ai đang rơi lệ giảm cảm giác đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần.

Tóm lại, khóc lóc trông thì tệ đấy nhưng có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.Theo tính toán từ các nhà khoa học, trung bình một người khóc khoảng 65 lít nước mắt trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, phần lớn đều có xu hướng kìm nén cảm xúc, không phải ai cũng thoải mái khóc khi quá căng thẳng hay có chuyện buồn.

Bạn thất tình, bạn stress, bạn ăn nhiều vì stress chỉ có thể bị xua đuổi bằng niềm vui ăn uống. Và bạn chỉ nhận ra mình lên cân khi chiếc quần jeans yêu thích không thể mặc vừa. Vậy thì làm sao có thể giảm cân khi thất tình được, thật lố bịch.

Nhưng nếu biết khóc cũng có thể giảm cân có lẽ bạn sẽ suy nghĩ lại về việc này. Tuyến thượng thận tiết ra một loại hormones có tên là cortisol có chức năng giúp cơ thể chống lại stress, cân bằng tâm trạng. Bên cạnh đó, cortisol còn giúp chuyển biến đường và chất béo để tạo ra năng lượng.

Cụ thể, trong một nghiên cứu gần nhất, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong những giọt nước mắt có chứa các hormone như: Prolactin, Leu-enkephalin và Adrenocorticotropin có khả năng làm tăng nồng độ Cortisol của cơ thể. Khi bạn khóc, loại hormones này sẽ được giải phóng và đưa mức cortisol trở lại mức bình thường, từ đó chất béo cũng được chuyển hóa, tránh tích tụ mỡ.

Khi bạn khóc, dùng hết sự đau khổ của một cơn thất tình hay chuyện buồn nào đó để khóc thì các hoocmon nãy sẽ tiết ra, và corrtisol sẽ được khống chế. Đó là khi cơ thể bạn nhận được tín hiệu rằng không cần phải ức chế stress nữa rồi vì chúng sắp qua đi.

Phải gửi một lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà khoa học vì họ đã giúp bạn hiểu ra rằng làm sao để thật gầy, thật đẹp sau những chuyện buồn, đặc biệt về mặt tình cảm.

Tác giả: Trang Dung (Nguồn The Healthy Site)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: thất tình , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP