Pháp luật

Khám nhà nghi phạm trong vụ xả súng ở Kon Tum

Đến đầu giờ chiều 29-3, Công an tỉnh Kon Tum cùng các ngành chức năng đã hoàn tất việc khám nhà một nghi phạm trong vụ xả súng tại quán bida ở Kon Tum làm 1 người chết, 1 người bị thương gây xôn xao dư luận trong 2 ngày qua.

Việc khám xét được Công an tỉnh Kon Tum thực hiện từ khoảng 9 giờ sáng cùng ngày tại ngôi nhà số 77, đường Phan Đình Phùng (phường Ngô Mây, TP Kon Tum).

Nhiều xe của lực lượng chức năng đậu trước căn nhà - Ảnh: Chí Phong

Theo quan sát của phóng viên Báo Người Lao Động, có hàng chục cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động tiến hành khám xét và bảo vệ hiện trường. Phía ngoài đường, có nhiều xe cảnh sát.

Không lâu sau khi lực lượng chức năng tiến hành khám nhà, rất nhiều người dân đã tò mò kéo đến xem nhưng chỉ đứng vòng ngoài, không được tiếp cận gần căn nhà. Kể cả các phóng viên cũng không được tiếp cận lại gần hiện trường và được đề nghị không quay phim chụp hình.

Rất nhiều người dân tò mò tới chứng kiến việc khám nhà - Ảnh: T.T

Theo tìm hiểu của phóng viên, căn nhà này trước đây thuộc sở hữu của một đại gia trong lĩnh vực kinh doanh đồ gỗ tại tỉnh Kon Tum nhưng đã được bán lại cho một người tên H.P.H (26 tuổi) khoảng 2 năm nay. Người mua nhà cho H.P.H là ông H.P.S (cha của H.P.H) được cho là một anh chị có "số má" tại tỉnh Kon Tum vài năm trở lại đây.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 11 giờ trưa 27-3, anh Nguyễn Mạnh Cương (31 tuổi) cùng anh Lê Văn Xuân (36 tuổi, cùng quê Nghệ An) đang chơi bida tại một quán trên đường Lê Quý Đôn, TP Kon Tum thì bị nhóm người đi vào quán và rút súng bắn nhiều phát làm anh Cương chết trước cửa quán, anh Xuân bị thương.

Sau khi xả súng gây án, nhóm người lên xe ô tô chạy theo Quốc lộ 24 về hướng tỉnh Quảng Ngãi. Khi đến huyện Sơn Hà thì bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi vây bắt. Đến sáng 28-8, cả 3 nghị phạm trong vụ xả súng nói trên đều đã bị bắt.

Tác giả: Chí Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP