Trong nước

Khai trừ Đảng nguyên Chủ tịch một xã tại Quảng Nam

Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, ông Dương đã bị cơ chức năng kỷ luật khai trừ khỏi Đảng.

Hàng trăm hồ sơ sai phạm về chế độ chính sách ở xã Tam Đại thời điểm bị phanh phui. Ảnh: CADN

Theo đó, cái tên bị kỷ luật là ông Trần Minh Dương, nguyên Chủ tịch UBND xã Tam Đại, huyện Phú Ninh. Là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ cơ quan xã Tam Đại. Ông Dương bị kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng do những sai phạm trong thời gian đương nhiệm chức vụ.

Cụ thể, năm 2006-2008, ông Dương là Chỉ huy trưởng ban Chỉ huy quân sự kiêm Phó ban Chỉ đạo 290 (Đây là ban do liên bộ Quốc phòng, LĐ-TB&XH, Tài chính hướng dẫn thành lập nhằm thực hiện Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 08/11/2005 của Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước - PV) xã Tam Đại.

Với vai trò nhận hồ sơ, tham mưu đề nghị chi trả chế độ nói trên, ông Dương không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ. Hậu quả, có 72/103 trường hợp được chi trả không đúng quy định.

Từ năm 2010-2011, ông Dương đương nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch hội đồng Chính sách xã Tam Đại, nhưng đã thiếu trách nhiệm trong quản lý, trực tiếp ký xác nhận 66/76 hồ sơ chính sách không đúng quy định. Những vi phạm nói trên của ông Dương khiến ngân sách Nhà nước thiệt hại hàng trăm triệu đồng, gây bất bình dư luận và mất lòng tin của người dân đối với Đảng và Nhà nước.

Sự việc vỡ lở vào năm 2012. Khi đó, từ những đơn thư của người dân, liên ngành thanh tra, công an, VKS, LĐ-TB&XH ... tỉnh Quảng Nam và cả cơ quan điều tra quân khu 5 đã vào cuộc. Cùng với ông Dương, hàng loạt đối tượng khác trong vụ việc đã bị khởi tố điều tra. Ngày 25/5/2018, Tòa án Quân sự Trung ương đã đưa ra xét xử và tuyên bị cáo Trần Minh Dương 32 tháng 6 ngày cải tạo không giam giữ vì phạm tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP