Trong nước

Khai mạc Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

QuốcSáng 10/2, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc

Toàn cảnh Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh chụp qua màn hình)

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Ngay đầu năm mới Canh Tý, chúng ta đã đối diện với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra và dịch vẫn đang có nhiều diễn biến hết sức phức tạp. Với tinh thần quyết tâm chỉ đạo của Chính phủ, chúng ta đã đón Tết Nguyên đán an toàn, các ca nhiễm nCoV đã được cách ly, điều trị thành công; những trường hợp còn lại chúng ta đã khoanh vùng cách ly dịch bệnh tốt. Ngay cả việc cho học sinh nghỉ học, tránh lây nhiễm cũng được các địa phương thực hiện nghiêm, tuần này học sinh tiếp tục nghỉ học. Chúng ta thực hiện nghiêm các giải pháp của Chính phủ tập trung phòng chống dịch bệnh.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong những ngày Tết, mặc dù mọi người đều về quê ăn Tết, nhưng Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội vẫn tiếp nhận và xử lý thông tin, bám sát tình hình phòng chống dịch bệnh.

"Năm nay cùng với việc Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, Ủy viên không thường trực HĐBA Liên hợp quốc, chúng ta còn là Chủ tịch AIPA 2020. Chúng ta cần tuyên truyền đầy đủ thông tin Việt Nam là Chủ tịch AIPA", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong những ngày qua Chính phủ luôn chủ động chỉ đạo kiểm soát dịch bệnh nCoV, chỉ đạo điều hành thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Quốc hội đánh gía cao công việc của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan. "Chúng ta chú ý không để dịch chồng dịch, nhất là bệnh trên người và gia súc, gia cầm. Chúng ta thực hiện nghiêm Chỉ thị của Trung ương về công tác phòng chống dịch", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Theo chương trình dự kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành xem xét, cho ý kiến về: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội; chuẩn bị cho Năm chủ tịch AIPA 2020. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng xem xét, quyết định việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cho ý kiến về việc ban hành Nghị định hướng dẫn việc thực hiện cơ chế tạm quản theo Công ước Istanbul.

Sau phần khai mạc của Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều hành nội dung phiên họp sáng 10/2. Dự kiến, Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ làm việc hết ngày 11/2.

Tác giả: Viết Tôn

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP