Tin địa phương

Khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khóa X

Các đại biểu HĐND thành phố sẽ cho ý kiến 149 tài liệu; xem xét thông qua 34 Nghị quyết riêng trên các lĩnh vực và Nghị quyết chung về nhiệm vụ năm 2022.

Sáng 15/12, HĐND TP Đà Nẵng khoá X nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 4 nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện dự toán ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2021, thảo luận và quyết định phương hướng và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Kỳ họp dự kiến sẽ tiến hành trong 3 ngày 15, 16 và 17/12/2021.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Những nhận định mang tính tầm nhìn, những đánh giá sát thực tế sẽ là những yếu tố cần thiết để đảm bảo tính đúng đắn, hiệu lực của các chủ trương, chính sách mới, những biện pháp mới, qua đó xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Mỗi ý kiến thảo luận, mỗi vấn đề chất vấn sẽ thể hiện vai trò của người đại biểu và là những mắt xích quan trọng liên kết với chính quyền các cấp để cùng nhau tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong điều hành, trong quá trình triển khai nhiệm vụ của các cấp, các ngành và hơn hết, là cùng hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt nhất sự mong đợi của cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp”.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND thành phố sẽ cho ý kiến 149 tài liệu; xem xét thông qua 34 Nghị quyết riêng trên các lĩnh vực và Nghị quyết chung về nhiệm vụ năm 2022.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND thành phố sẽ cho ý kiến 149 tài liệu; xem xét thông qua 34 Nghị quyết riêng trên các lĩnh vực và Nghị quyết chung về nhiệm vụ năm 2022; tập trung trao đổi, đi sâu phân tích thực trạng, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế nhằm triển khai và hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022.

HĐND thành phố tập trung rà soát, kiến nghị các cơ quan hữu quan xây dựng kế hoạch tiến độ giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng trong thực hiện các nghị quyết, các cam kết, các thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố và ý kiến kiến nghị của cử tri trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền; nhất là từ khi thành phố thực hiện việc thí điểm mô hình chính quyền đô thị đến nay.

Để đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, kỳ họp lần này tiến hành song song theo 2 hình thức: trực tiếp tại hội trường và trực tuyến tại 7 điểm cầu ở Trung tâm hành chính thành phố và 7 quận, huyện, với sự tham gia của lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc tại các quận, huyện và 45 phường, xã.

Tác giả: N.T

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: khai mạc , TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP