Pháp luật

Khá "bảnh" lĩnh 10 năm 6 tháng tù

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Khá "bảnh" khai nhận dù biết hành vi của mình là sai nhưng "không đánh bạc không có tiền" và phạm pháp do suy nghĩ nông nổi.

Sáng 13/11, TAND huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) đã mở phiên Ngô Bá Khá (26 tuổi, tức Khá "Bảnh", trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) cùng 5 bị cáo Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Trịnh Hữu Quý (27 tuổi) về các tội danh Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc, với số tiền giao dịch hơn 5 tỉ đồng.

Từ rất sớm, người thân, bạn bè và những người biết Khá "bảnh" trên mạng xã hội kéo đến phiên tòa. Tuy nhiên, do quy định chỉ những người có liên quan mới được tham dự nên hàng trăm người đội mưa, kiên nhẫn đứng chờ trước cổng TAND thị xã Từ Sơn.

Bị cáo Khá "bảnh" tại phiên xét xử

Các bị cáo không mời luật sư bào chữa. Phiên xử do thẩm phán Nguyễn Trọng Trường làm chủ toạ dự kiến diễn ra trong sáng 13/11.

Trái với vẻ giang hồ trước khi bị bắt tạm giam, tại phiên xét xử sáng nay, bị cáo Ngô Bá Khá thành khẩn khai báo, trả lời tất các câu hỏi của HĐXX.

Khi được chủ tọa hỏi về hành vi đánh bạc "bị cáo có biết đó là việc làm sai trái không?", Khá "bảnh" thừa nhận biết là sai nhưng "không đánh bạc không có tiền" và cho rằng, hành vi phạm pháp của mình là do "tuổi trẻ nên suy nghĩ nông nổi".

Được nói lời sau cùng, bị cáo Khá "bảnh" cho biết: "Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai, bị cáo rất ăn năn, mong tòa xử nhẹ để bị cáo sớm về với gia đình. Khi về với gia đình, bị cáo hứa sẽ là công dân tốt, có ích cho xã hội để chuộc lại lỗi lầm vừa qua.

Kết thúc phiên xét xử, TAND thị xã Từ Sơn đã tuyên phạt Ngô Bá Khá (tức Khá "Bảnh") 6 năm 6 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 4 năm tù về tội Đánh bạc. Tổng hợp mức án, Khá phải lĩnh 10 năm 6 tháng tù và bị xử phạt 30 triệu đồng.

Cùng phạm 2 tội trên, bị cáo Nguyễn Hữu Hội nhận mức án 8 năm 6 tháng tù.

Các bị cáo Nguyễn Văn Quang 5 năm, Trịnh Hữu Quý 12 tháng tù, Ngô Lương An 20 tháng, Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù về tội Đánh bạc.

Theo cáo trạng, từ ngày 10/1 - 1/4/2019, Khá "Bảnh" tổ chức chơi số lô, đề, chủ yếu giao dịch qua tin nhắn điện thoại và tài khoản mạng xã hội Facebook "Khá Bảnh".
Khá "Bảnh" thuê Hội 300.000 đồng một ngày để tổng hợp, đối chiếu số liệu; thuê Quang trực tiếp bán lô, đề cho khách. Ngoài tổ chức đánh bạc, Khá còn bị cáo buộc đánh bạc cùng đồng bọn.

Cơ quan chức năng xác định, trong 44 ngày, tiền giao dịch giữa Khá "Bảnh" và Quang là gần 5 tỉ đồng. Khá "Bảnh" hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang nhận khoảng 56 triệu đồng. Ngoài Quang, Khá "Bảnh" cũng giao dịch cùng các bị can khác trong nhiều ngày.

Ngoài ra, đối tượng này cũng rất nổi tiếng trên mạng bởi từ năm 2017, Khá "Bảnh" thực hiện nhiều video có nội dung tục tĩu, giang hồ để đăng trên YouTube.

Các đoạn video của khá thu hút gần 2 triệu người theo dõi, giúp đối tượng này thu về từ 7.000-8.000 USD/tháng, có tháng đến gần 20.000 USD.

Trước khi bị bắt giữ vì các tội danh trên, Khá Bảnh đã có 3 tiền án, tiền sự về tội "Cố ý gây thương tích" và "Gây rối trật tự công cộng".

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: Khá "bảnh" , Xét xử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP