Giới trẻ

Kêu ca mẹ chồng nấu toàn đồ tanh ăn 2 ngày liền chưa dứt lời, cô gái bị chị em "ném đá" bởi lý do thế này đây

Nhiều người cho rằng cơm cữ như vậy là ngon và đảm bảo chất lượng.

Cơm cữ sau sinh cũng là chủ đề được các nàng dâu bàn tán. Có những nàng dâu được nấu đủ các món ngon, nhưng cũng có gia đình chỉ quen thuộc vài ba món. Tuy nhiên, các bà mẹ chồng cũng sẽ chọn món đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé chứ không thể nấu bừa bãi hay cho vào thực đơn những món cấm kỵ với sản phụ sau sinh.

Mới đây, một bà mẹ mới sinh con đăng tải mâm cơm cữ lên mạng kèm dòng status: "Mọi người cho mình xin thực đơn cho bà đẻ với. Mình đang ở cữ mà mẹ chồng lên cho ăn 2 ngày liền toàn đồ tanh dư này, do thịt lợn đang dịch nên bà bảo ko bít nấu gì... chỉ muốn nhanh hết cữ". Mặc dù, bà mẹ trẻ này không kêu ca, than vãn nhưng cách đăng status như vậy có vẻ như muốn lên án việc mẹ chồng đã nấu đồ tanh cho ăn và mong nhanh hết thời kỳ ở cữ để không phải ăn những món này.

Hình ảnh chụp đăng kèm cho thấy cơm cữ gồm có một bát canh, tôm và cá. Các món tuy đơn sơ nhưng vẫn đủ chất. Nhiều chị em trên mạng xã hội cho rằng, mẹ chồng nấu như vậy là chu đáo rồi và không nên kêu ca nữa.

"Tôi đây ở với mẹ đẻ mà còn chả được nấu 3 món như này đâu, ngày nào cũng thịt kho nghệ và canh rau thôi nhé. Đã chăm sóc được mẹ chồng ngày nào mà đòi hỏi, hay hở ra là nói xấu. Các bà mẹ chồng bây giờ phục vụ mẹ dâu xem ra vất vả quá", một người kêu ca.

Có người cho rằng: "Như thế này đủ chất quá rồi còn gì. Nói thật m đẻ mổ còn chẳng kiêng gì. Mình ăn đủ thể loại, có cá, tôm, canh cua kia thì chuẩn rồi đấy. Mẹ chồng bạn quá hiểu biết đấy. Lơn đang dịch bà kiêng cho còn gì nưa. Nhiều mẹ chồng cổ hủ ngày nào cũng giã chân giò với thịt còn hoa mắt ấy. Có phúc nên biết hưởng nhé".

Một người bình luận: "Mẹ chồng có lòng nấu cho mà con dâu còn chê. Thôi tự dậy nấu đi cho lành, có tay có chân tự làm ăn cho đỡ phải chê".

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: ném đá , mẹ chồng , con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP