Thể thao

Kế hoạch lật đổ tuyển Việt Nam của HLV Malaysia gặp khó

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Tan Cheng Hoe muốn đội tuyển Malaysia tập trung trở lại vào tháng 8, trước khi M-League quay trở lại. Tuy nhiên, ý tưởng này đã không nhận được sự tán thành từ Liên đoàn bóng đá Malaysia

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe hiện đang đứng thứ 2 và chỉ kém ĐT Việt Nam có 2 điểm. Họ thậm chí đang hơn Thái Lan 2 điểm và hơn UAE tới 3 điểm.

Với tình thế hiện tại, người Mã chỉ cần đánh bại tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo trên sân nhà vào tháng 10 tới đây là có được ngôi đầu bảng và mở toang cách cửa vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Tan Cheng Hoe muốn đội tuyển Malaysia tập trung trở lại vào tháng 8, trước khi M-League quay trở lại. Tuy nhiên, ý tưởng này đã không nhận được sự tán thành.

Chủ tịch Ủy ban thi đấu các giải quốc nội của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi nói: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhằm tìm thêm ngày cho đội tuyển nhưng không may là không thể. Giờ chỉ còn hy vọng vào việc các cầu thủ kịp lấy lại phong độ thông qua giải M-League, từ đó sẵn sàng cho nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia”.

Kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup của HLV Malaysia gặp khó

Đây được xem là một bất lợi lớn với ĐT Malaysia so với ĐT Việt Nam khi V-League đã sớm quay trở lại vào ngày 5/6. Điều này giúp các cầu thủ Việt Nam liên tục được thi đấu giữ được thể lực cũng như phong độ cho hai giải đấu quốc tế cuối năm nay.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung 3 ngày trong tháng 8 tới và sẽ có một số trận giao hữu với các đội mạnh của Tây Á để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Chia sẻ với giới truyền thông mới đây, HLV Park Hang Seo tiết lộ sẽ gọi thêm nhiều tân binh lên tuyển để làm mới đội bóng và tránh bị đối phương bắt bài.

Ngoài ra chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhận định trận làm khách của Malaysia vào tháng 10 tới sẽ quyết định phần nhiều tới khả năng góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup của đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, khi đặt bút gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đã đồng ý 2 điều khoản mới là giúp tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup và có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: HLV Malaysia , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP