Thể thao

Kaka: 'Áp lực từ chính Messi giúp Ronaldo thăng hoa'

Cựu danh thủ Kaka lý giải nguyên nhân giúp Cristiano Ronaldo duy trì thành công.

"Tôi tin áp lực từ Messi giúp Ronaldo vượt qua chính mình. Đó là một thử thách vô hạn, và cũng là lý do giải thích tại sao ở tuổi 34 và sau vô số thành công, Ronaldo vẫn còn động lực một cách đáng ngạc nhiên", Kaka, đồng đội cũ của Ronaldo tại Real, bình luận trên Goal (Italy).

Ở tuổi 34, Ronaldo hiện vẫn là một trong những chân sút hàng đầu thế giới. Không chỉ đang xếp thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A, CR7 còn lập hat-trick vào lưới Atletico giúp Juventus thắng ngược dòng.

Ronaldo đang chơi rất hay tại Juventus. Ảnh: Reuters

Từ khi Ronaldo sang Juventus, khả năng ghi bàn của Real đi xuống thấy rõ. Sau hai cuộc khủng hoảng với hai HLV Lopetegui và Solari, đội chủ sân Bernabeu mới phải mời Zidane trở lại.

Kaka nhận xét: "Chu kỳ thành công của Real đã kết thúc. Rõ ràng trận thua Ajax là một kết quả bất thường. Giờ thì Zidane đã trở lại. Ông ấy là một HLV tuyệt vời với ba lần vô địch Champions League liên tiếp. Hãy chờ xem ông ấy làm thế nào khi không còn Ronaldo".

AC Milan, một đội bóng cũ khác của Kaka, mới mua được tiền đạo sáng giá Piatek từ Genoa. Đây cũng là chân sút đang cạnh tranh với Ronaldo và Qaugliarella trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A.

Kaka rất vui mừng: "Điều ấn tượng về Piatek là khả năng chọn đúng vị trí, đúng thời điểm để kết thúc. Đó là một bản hợp đồng tốt của AC Milan. Tuy nhiên, tôi muốn lưu ý về việc so sánh Piatek với Andriy Shevchenko - tiền đạo thời vô địch Chanpions League 2003. Lúc này, sự so sánh ấy có hại cho Piatek".

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Kaka , ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP