Thể thao

Juventus tuyển mộ xong Ramsey

Tiền vệ sắp hết hợp đồng ở Arsenal sẽ khoác áo nhà ĐKVĐ Serie A từ hè này.

"CLB thông báo Aaron Ramsey sẽ là thành viên Juventus từ ngày 1/7/2019. Cầu thủ người Xứ Wales chuyển đến từ Arsenal trong mùa hè, sau khi ký hợp đồng bốn năm, gắn bó với CLB đến hè 2023", Juventus viết trên trang chủ của CLB.

Thông báo này cũng nói rõ Juventus tốn gần 4,2 triệu đôla (3,8 triệu euro) tiền lệ phí đăng ký Ramsey. Khoản tiền này cần được thanh toán trước ngày 10/7/2019.

Ramsey là trường hợp mới nhất trong chính sách tuyển mộ tiết kiệm của Juventus - mời các ngôi sao đứng tuổi (Pirlo, Cannavaro, Khedira, Dani Alves, Emre Can, Llorente, Tevez) hoặc còn ở dạng tiềm năng sắp hết hợp đồng với CLB cũ (Pogba, Kingsley Coman).

Hợp đồng giữa Ramsey với Arsenal còn hiệu lực đến cuối mùa giải hiện tại. Vì hai bên không thống nhất về việc gia hạn, tiền vệ sinh năm 1990, theo luật FIFA, được tự do đàm phán, tìm kiếm CLB mới và đã chọn Juventus.

Sau khi Juventus có thông báo, Ramsey cũng viết tâm thư trên Instagram, tri ân các CĐV Arsenal. "Mọi người đã chào đón tôi từ khi tôi còn là một cậu bé, và luôn ở bên, ủng hộ qua những thời khắc vui buồn mà tôi từng trải trong thời gian ở Arsenal. Ra đi sau 11 năm ở Bắc London thật sự là điều không dễ dàng", anh viết.

Tiền vệ người Xứ Wales cũng cam kết "sẽ tận hiến cho Arsenal với hy vọng CLB sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí tốt nhất có thể, trước khi bước sang trang mới trong sự nghiệp cùng Juventus".

Ramsey là ngôi sao mới nhất rời Arsenal ở thời điểm rực rỡ nhất sự nghiệp.

Ramsey gia nhập Arsenal năm 2008 từ CLB Cardiff City với giá 6,3 triệu đôla. Hiện tại, anh là cầu thủ khoác áo "Pháo thủ" lâu năm nhất. Ramsey từng ghi bàn quyết định trong trận chung kết Cup FA năm 2014 và 2017.

Theo tờ Goal (Italy), bên cạnh sức hấp dẫn về danh tiếng và tham vọng, Juventus còn thuyết phục Ramsey bằng điều khoản tài chính hấp dẫn. Theo đó, anh sẽ lĩnh lương 8 triệu đôla (tương đương sáu triệu bảng, hoặc bảy triệu euro) mỗi năm - cao gần gấp rưỡi so với ở Arsenal. Tuỳ theo thành tích của CLB và đóng góp của cá nhân, Ramsey còn có cơ hội cải thiện thu nhập bằng các khoản thưởng.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ramsey , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP