Thể thao

Juventus chia điểm dù Ronaldo lập cú đúp

Dẫn 3-1 đến phút 74, nhưng Juventus chỉ kiếm được trận hoà 3-3 với Parma tại vòng 22 Serie A tối 2/2.

Bàn thắng: Ronaldo 36', 66', Rugani 62' - Barilla 64', Gervinho 74', 90'+3

Trở lại sau trận thua Atalanta ở tứ kết Cup quốc gia Italy, Juventus quyết tâm giành chiến thắng để xua đi nỗi buồn. Dù gây sức ép toàn diện, mọi chuyện không suôn sẻ như Cristiano Ronaldo và đồng đội mong đợi.

Thi đấu với sơ đồ 4-5-1 và cự ly các tuyến rất sát nhau, Parma phong toả hầu hết các chân sút của Juventis. Số cơ hội của đội dẫn đầu Serie A vì vậy rất hạn chế. Phải nhờ tới cú sút đập chân đổi hướng của Ronaldo phút 36, đội chủ nhà mới có bàn mở tỷ số.

Ronaldo giúp Juventus phá thế quân bình. Ảnh: Reuters

Trận đấu trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn từ giữa hiệp hai, khi hai đội bắt đầu rượt đuổi tỷ số. Xen giữa cú sút bồi của Rugani và pha đánh đầu của Ronaldo, Parma có bàn gỡ đầu tiên nhờ pha đánh đầu như tên bắn của Barilla.

Đội khách bắt đầu cho thấy khả năng giành điểm thực sự từ những pha lên bóng liên tiếp bên cánh phải cuối hiệp hai. Trong đó, tiền đạo kỳ cựu Gervinho vụt sáng trở thành ngôi sao với pha đánh gót khiến bóng đi lập bập vào lưới Juventus ở phút 74.

Tưởng như sẽ giữ được tỷ số thắng 3-2, song Juventus không ngờ tới sai lầm ở phút bù giờ thứ ba. Sau tình huống chuyền về của đội chủ nhà, Parma cướp bóng và thực hiện quả tạt vào vòng cấm, nơi Gervinho chờ sẵn với một cú sút cận thành bật thủ môn Mattia Perin bay vào khung thành.

Màn quật khởi của Parma khiến Juventus mất điểm trên sân nhà.

Bị cầm hoà sau khi dẫn hai bàn, Juventus không phải chịu nhiều ảnh hưởng xấu trong cuộc đua Serie A. Nhưng vấn đề tinh thần là điều không thể giải quyết trong ngày một ngày hai. Đây là lần hiếm hoi ''Lão phu nhân'' không thắng trong hai trận liên tiếp những năm gần đây.

Ở phía sau, với trận thắng Sampdoria 3-0, Napoli rút ngắn khoảng cách với Juventus xuống còn chín điểm sau 22 trận.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ronaldo , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP